Cựu trưởng cơ quan tình báo nội địa Đức phải đối mặt với sự kiểm tra về cáo buộc cực đoan

(SeaPRwire) –   Việt Nam đã đặt cựu giám đốc cơ quan tình báo nội địa của nước này, người đã trở thành chính trị gia cực hữu kể từ khi bị loại khỏi công việc vài năm trước, dưới sự kiểm tra.

Hans-Georg Maassen đã đăng một bức thư từ cơ quan BfV lên trang web của luật sư mình vào thứ Tư sau khi đài phát thanh công cộng ARD và trang tin tức t-online báo cáo rằng cơ quan ông từng lãnh đạo từ năm 2012 đến 2018 hiện có ông trong hồ sơ về cực hữu.

Bức thư, có ngày 16 tháng 1, liệt kê thông tin rằng BfV có ông trong hồ sơ. Cơ quan từ chối bình luận về báo cáo và bức thư, nói rằng nó không bình luận về cá nhân do quyền của họ, hãng tin Đức dpa đưa tin.

Maassen bị loại khỏi vị trí giám đốc BfV vào năm 2018 sau khi xuất hiện để làm nhẹ bạo lực cực hữu tại thành phố Chemnitz ở phía đông nước Đức. Ông trở thành nhân vật nếu có biên lề trên bên phải bảo thủ của đảng Dân chủ Kitô giáo của cựu Thủ tướng Angela Merkel, và đã thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2021.

Lãnh đạo CDU năm ngoái đã khởi xướng nỗ lực trục xuất Maassen, sau một tweet mà ông nói rằng hướng đi của “lực lượng đẩy mạnh trong phạm vi chính trị và truyền thông” là “chủ nghĩa phân biệt chủng tộc loại trừ người da trắng và ham muốn đốt cháy nước Đức.”

Trong những tuần gần đây, Maassen đã khởi động kế hoạch biến nhóm cực hữu mà ông lãnh đạo, WerteUnion, thành một đảng mới. Vào thứ Bảy, ông đã tweet một lá thư thông báo rằng ông sẽ rời khỏi CDU, hiện là đảng đối lập chính của Đức, mà ông khẳng định là “một biến thể của đảng xã hội chủ nghĩa và không phải là một sự thay thế cho chúng.”

Vào thứ Tư, Maassen viết trên X, trước đây có tên Twitter, rằng chính phủ “rõ ràng sợ hãi” ông và đảng tiềm năng mới của ông, và nói rằng lá thư gửi cho luật sư của ông “không chứa bằng chứng có cơ sở để biện minh cho việc quan sát.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.