Giải Nobel Hòa bình đóng cửa nhận đề cử với một số bài dự thi công khai, bao gồm cả nhà hoạt động vì hòa bình của Israel

(SeaPRwire) –   Ngày thứ Tư, đề cử Giải Nobel Hòa bình năm 2024 sẽ đóng lại với các nhà hoạt động hòa bình liên quan đến các cuộc chiến ở Gaza nằm trong số những đề cử được biết đến.

Ủy ban Nobel Na Uy giữ bí mật các đề cử, nhưng những người có quyền đề cử đôi khi công khai lựa chọn của mình.

Nỗ lực tìm kiếm hồi kết cho chiến tranh là chủ đề của một số đề cử được công bố.

Các học giả tại Đại học Tự do Amsterdam cho biết họ đã đề cử các tổ chức có trụ sở tại Trung Đông EcoPeace, Women Wage Peace và Women of the Sun vì những nỗ lực hòa bình giữa người Israel và người Palestine.

“Họ đang tập hợp cộng đồng lại với nhau để xây dựng hòa bình ở Trung Đông với trọng tâm đặc biệt vào vai trò của phụ nữ và công lý khí hậu”, khoa Nghiên cứu Hòa bình và Xung đột của trường đại học viết.

Ủy viên lập pháp Na Uy Ingvild Wetrhus Thorsvik nói với tờ báo VG rằng bà đã đề cử nhà báo video người Palestine Motaz Azaiza ghi chép về các điều kiện ở Gaza.

Giải thưởng danh giá này thường thu hút hơn 300 mục từ các học giả có liên quan đến nghiên cứu hòa bình, các nhà lập pháp của quốc hội quốc gia, những người chiến thắng trước đây và những người khác có quyền đề cử.

Tổ chức Văn phòng Hòa bình Quốc tế đã giành giải thưởng năm 1910 cho biết họ đã đề cử Phong trào Lương tâm Nga và Phong trào Hòa bình Ukraine vì cam kết bảo vệ những người phản đối lương tâm với bạo lực, đặc biệt là sau sự việc của Ukraine vào tháng 02 năm 2022. Tổ chức Our House của Belarus cũng được đề cử vì lý do tương tự.

Ủy ban Nobel Na Uy thu hẹp danh sách ứng cử viên trong một loạt cuộc họp trước khi công bố người chiến thắng vào tháng 10. Cơ sở rộng rãi gồm các cá nhân và tổ chức đủ điều kiện để đề cử các ứng cử viên có nghĩa là danh sách dài có thể chứa một số lựa chọn lập dị: Cả Joseph Stalin và Adolf Hitler trước đây đều đã được đề cử.

Nhà hoạt động người Iran bị cầm tù Narges Mohammadi đã giành giải Nobel Hòa bình năm 2023 vì chiến dịch đấu tranh cho quyền phụ nữ và dân chủ ở đất nước cô. Các con tuổi vị thành niên của bà đã thay mặt bà nhận giải thưởng.

Giải Nobel Hòa bình và các giải Nobel khác được trao vào ngày 10 tháng 12, kỷ niệm ngày mất của người sáng lập giải thưởng Alfred Nobel vào năm 1896.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.