Có tiếng nổ lớn khi nhóm phiến quân Somalia tuyên bố các chiến binh của mình tấn công một khách sạn ở thủ đô

(SeaPRwire) –   MOGADISHU, Somalia (AP) — Nhóm cực đoan al-Shabab nói rằng chiến binh của họ đã tấn công một khách sạn ở thủ đô, nơi nghe thấy tiếng nổ lớn và súng đạn vào tối thứ Năm.

Al-Shabab nói trên kênh Telegram của mình rằng chiến binh của họ đã xâm nhập được khách sạn SYL, nằm gần cung điện tổng thống ở một khu vực thường được bảo vệ ở Mogadishu. Khách sạn phục vụ các quan chức chính phủ.

Chưa có thông tin ngay lập tức về thương vong.

Các vụ tấn công ở thủ đô ven biển này đã giảm trong những tuần gần đây khi an ninh được tăng cường. Al-Shabab, người phản đối chính phủ liên bang của Somalia, chịu trách nhiệm cho nhiều vụ tấn công chết người vào khách sạn và những nơi khác trong nhiều năm qua.

Vụ tấn công lớn gần đây nhất ở Mogadishu xảy ra vào tháng 10 năm 2022, khi ít nhất 120 thường dân thiệt mạng trong hai vụ nổ bom xe tại một ngã tư đông đúc.

Chính phủ Somalia đang tham gia một chiến dịch tấn công rầm rộ mới chống lại nhóm cực đoan, mà Mỹ mô tả là một trong những tổ chức liên kết với al-Qaeda gây chết người nhất. Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud đã tuyên bố “chiến tranh tổng lực” chống lại các phần tử cực đoan, người kiểm soát các khu vực rộng lớn ở miền trung và miền nam Somalia và đã là mục tiêu của hàng chục vụ không kích của Mỹ trong những năm gần đây.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.