Các tay súng Palestine bắn vào người lái xe ở Bờ Tây, làm chết 1 người, bị thương 5 người: Israel

(SeaPRwire) –   Ba tay súng người Palestine đã giết chết một người và làm bị thương năm người khác vào Thứ Năm khi họ mở fire vào những người lái xe gần một trạm kiểm soát Israel ở Bờ Tây.

Cảnh sát cho biết sự kết hợp của các sĩ quan và dân thường tại hiện trường, nằm gần thành phố Israel Maale Adumim, đã trả lửa ngay lập tức vào những tay súng, giết chết hai người và làm bị thương người thứ ba. Itamar Ben-Gvir kêu gọi Israel tạo thêm nhiều chốt kiểm soát trên Bờ Tây để phản ứng với vụ nổ súng.

Hình ảnh từ vụ tấn công cho thấy nhiều xe hư hỏng khi những người lái xe hoảng loạn tìm cách thoát khỏi tầm ngắm của những tay súng.

Các quan chức Israel chưa xác định được danh tính người lái xe đã bị giết trong vụ tấn công vào Thứ Năm. Ít nhất một phụ nữ bị thương nghiêm trọng trong vụ việc, trong khi bốn người bị thương còn lại được cho là nhẹ.

Hamas đã ca ngợi vụ tấn công, theo Reuters, gọi đó là “phản ứng tự nhiên” đối với cuộc chiến đang diễn ra giữa nhóm khủng bố và Israel bắt đầu với các cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10 làm chết ít nhất 1.200 người Israel và bao gồm việc bắt cóc hàng trăm người khác.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở Bờ Tây tiếp tục leo thang. chống lại Hamas ở Dải Gaza tiếp tục, và IDF đã tiến hành hàng chục vụ đột kích vào Bờ Tây, bắt giữ các nghi phạm khủng bố và phá hủy các cơ sở chế tạo bom.

Ít nhất một thanh niên Mỹ đã thiệt mạng ở Bờ Tây tháng trước, với một người định cư Israel bị cáo buộc chịu trách nhiệm. Do đó, chính quyền của Tổng thống Biden đã áp đặt trừng phạt đối với những người định cư Israel trong khu vực.

Một tuyên bố công bố lệnh hành pháp nêu rõ rằng “bạo lực cực đoan của người định cư” đạt mức cao kỷ lục ở Bờ Tây trong năm 2023. Các trừng phạt cấm hàng chục người định cư và gia đình họ đi lại hoặc kinh doanh tại Mỹ.

“Hoa Kỳ luôn phản đối những hành động làm suy yếu sự ổn định ở Bờ Tây, bao gồm các cuộc tấn công của người định cư Israel nhằm vào người Palestine và các cuộc tấn công của người Palestine nhằm vào người Israel,” Ngoại trưởng Antony Blinken nói trong một tuyên bố lúc đó.

Tuần trước, một người Palestine đã bắn và giết chết hai người và làm bị thương bốn người tại một điểm dừng xe buýt phía nam Israel trước khi một công dân bắn chết kẻ tấn công. Hamas cũng ca ngợi vụ việc đó.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.