Các quan chức Điện Kremlin cho rằng Tổng tư lệnh mới của Ukraine sẽ không làm thay đổi cuộc xung đột, gọi ông là kẻ phản bội

(SeaPRwire) –   nói rằng sự thay đổi gần đây ở cấp cao nhất của quân đội Ukraine sẽ không tạo ra sự khác biệt trong cuộc xâm lược đang diễn ra.

vào thứ năm đã bổ nhiệm Đại tá. Tướng Oleksandr Syrskyi làm tư lệnh quân đội cấp cao nhất của đất nước trong một cuộc cải tổ quân sự quốc gia. 

“Chúng tôi không nghĩ đó là yếu tố sẽ làm thay đổi tiến trình của ‘chiến dịch quân sự đặc biệt'”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên vào thứ sáu.

Syrskyi đã thay thế làm tổng tư lệnh quân đội Ukraine sau gần hai năm xảy ra chiến tranh Nga-Ukraine.

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev cũng phản ứng trước cuộc bổ nhiệm này bằng một bài tiểu luận châm biếm đăng trên tài khoản Telegram của mình.

“Nhìn vào tiểu sử của tân Tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine Syrskyi người ta cảm nhận được sự căm ghét, khinh bỉ và ghê tởm”, Medvedev đã viết trên nền tảng mạng xã hội, theo Reuters.

“Sự ghê tởm đối với một người là sĩ quan Liên Xô – Nga, nhưng đã trở thành kẻ phản bội Bandera, người đã phá vỡ lời thề của mình và phục vụ Đức quốc xã, phá hủy những người thân yêu của mình. Nguyện đất dưới chân hắn thiêu rụi!”, cựu Tổng thống nói thêm. 

Stepan Bandera là một cực hữu vào thời kỳ Thế chiến thứ II thường được Kremlin nhắc đến để biện minh cho cuộc xâm lược. 

Ông ta đôi khi được Putin và chế độ cầm quyền Nga trích dẫn là kiến ​​trúc sư của “chủ nghĩa quốc xã” ở Ukraine.

Medvedev hiện là phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga.

Zelenskyy cho biết quyết định chuyển giao vị trí này cho một tân tư lệnh không phải để phản ánh hiệu suất của Zaluzhnyi, mà là một phần trong nỗ lực làm mới toàn diện vai trò lãnh đạo chiến tranh của đất nước.

“Thời điểm để đổi mới đã đến”, Zelenskyy nói.

“Cần phải thiết lập lại, mở đầu kỷ nguyên mới”, Zelenskyy nói thêm. Tổng thống Ukraine tuyên bố cuộc xem xét này “không phải về một cá nhân mà là về hướng đi của bộ máy lãnh đạo quốc gia”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.