Đan Mạch cảnh báo “kiến thức mới” chỉ ra rằng Nga có thể tấn công NATO trong vòng 3 đến 5 năm: báo cáo

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch cảnh báo vào Thứ Sáu rằng “kiến thức mới” cho thấy Nga có thể tấn công NATO trong vòng 3 đến 5 năm tới: báo cáo

Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Troels Lund Poulsen cho biết với tờ báo Jyllands-Posten rằng không có mối đe dọa trực tiếp đối với nước mình nhưng “năng lực sản xuất vũ khí quân sự của Nga đã tăng đáng kể,” theo hãng tin Reuters.

“Không thể loại trừ rằng trong vòng 3-5 năm tới, Nga sẽ thử thách Điều 5 và sự đoàn kết của NATO. Đây không phải là đánh giá của NATO vào năm 2023,” ông Poulsen được trích dẫn nói. “Đây là kiến thức mới đang được đưa ra bây giờ.”

“Nga có thể có ý chí để làm như vậy. Bây giờ họ cũng có thể có khả năng quân sự sớm hơn so với dự kiến của chúng ta,” ông được báo cáo đã thêm vào. “Có lý do để thực sự lo ngại.”

Nga hiện đang tham gia chiến tranh với Ukraine, chiến tranh đang ở ngày thứ 716 vào Thứ Sáu.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết tháng trước rằng NATO nên sẵn sàng cho một cuộc tấn công của Nga trong vòng 5-8 năm tới, theo hãng tin Reuters.

NATO cho biết trên trang web của mình rằng “Điều 5 quy định rằng nếu một đồng minh NATO bị tấn công bằng vũ lực, mỗi thành viên NATO khác sẽ coi hành động bạo lực đó là một cuộc tấn công vũ trang chống lại tất cả các thành viên và sẽ thực hiện những hành động mà họ cho là cần thiết để hỗ trợ đồng minh bị tấn công.”

Vào tháng 1, NATO đã tiến hành một trong những cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ với khoảng 90.000 nhân viên dự kiến tham gia nhiều tháng tập trận nhằm chứng minh liên minh có thể bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của mình cho tới biên giới với Nga, các sĩ quan cao cấp cho biết vào thời điểm đó.

Các cuộc tập trận – có tên Steadfast Defender 24 – “sẽ chứng minh rằng NATO có thể tiến hành và duy trì các hoạt động phức tạp trên nhiều lĩnh vực trong nhiều tháng, trên hàng ngàn dặm, từ Bắc Cực cao đến Trung và Đông Âu, và trong bất kỳ điều kiện nào,” tổ chức 31 quốc gia cho biết.

Quân đội sẽ di chuyển đến và qua Châu Âu cho đến cuối tháng Năm trong những gì NATO mô tả là “một tình huống xung đột giả định với một đối thủ gần bằng,” Trong kế hoạch phòng thủ mới của NATO, kẻ thù chính của nó là Nga và các tổ chức khủng bố.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.