Các nhà lãnh đạo thế giới thúc ép Israel tránh leo thang sau cuộc tấn công của Iran

(SeaPRwire) –   Các nhà lãnh đạo thế giới, bao gồm cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, kêu gọi “tránh leo thang” với Iran ở Trung Đông sau cuộc tấn công của Cộng hòa Hồi giáo vào quốc gia này vào cuối tuần qua. 

Phát biểu với phương tiện truyền thông Pháp BFMTV và RMC, Macron cho biết nước của ông đã thực hiện một số cuộc “chặn bắt” tên lửa và rằng họ sẽ cố gắng “thuyết phục Israel rằng chúng ta không được đáp trả bằng cách leo thang xung đột.” 

“Chúng tôi đã lên án, chúng tôi đã can thiệp và chúng tôi sẽ làm mọi cách để tránh leo thang, tránh một cuộc chiến địa ngục”, Macron nói thêm và lưu ý rằng Pháp sẽ hành động để “cô lập Iran, tăng cường lệnh trừng phạt và tìm ra con đường hướng đến hòa bình trong khu vực.” 

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng kêu gọi Israel vào thứ Hai “góp phần vào việc giảm leo thang” ở Trung Đông và rằng “Iran phải dừng hành động gây hấn này.” 

 

Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa vào Israel để đáp trả một cuộc không kích chết người vào lãnh sự quán Iran ở Syria hồi đầu tháng này khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có Mohammad Reza Zahedi, một chỉ huy cấp cao trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Israel không nhận trách nhiệm vụ tấn công. 

Một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết 99% máy bay không người lái và tên lửa của Iran đã bị chặn bắt. 

 

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Ngoại trưởng Anh David Cameron nói, “Tôi nghĩ họ hoàn toàn có lý khi nghĩ rằng họ nên phản ứng lại vì họ đã bị tấn công, nhưng chúng tôi kêu gọi họ, với tư cách là những người bạn, hãy suy nghĩ bằng cả lý trí và trái tim, làm việc thông minh và cả cương quyết”, theo Reuters. 

“Về nhiều mặt, đây là một thất bại kép đối với Iran”, Cameron cũng được dẫn lời nói với Sky News. “Cuộc tấn công gần như hoàn toàn thất bại và họ đã tiết lộ với thế giới rằng họ là thế lực xấu xa trong khu vực đã chuẩn bị làm điều này. Vì vậy, hy vọng của chúng tôi là sẽ không có hành động trả đũa nào.” 

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson dự kiến ​​sẽ đưa một gói chi tiêu lên Hạ viện trong tuần này để cung cấp thêm viện trợ thời chiến cho Israel. 

Các dự luật lên án và kết tội Cộng hòa Hồi giáo về cuộc tấn công này cũng dự kiến ​​sẽ được đưa ra trong tuần này. 

’ Lawrence Richard, Chad Pergram và  

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.