Các hệ thống phòng không tiên tiến bảo vệ Israel khỏi máy bay không người lái, tên lửa

(SeaPRwire) –   Khi Iran bắn một loạt lớn máy bay không người lái và tên lửa tấn công đến , quân đội Israel đã theo dõi và chuẩn bị để đánh chặn các vũ khí này trong cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Cộng hòa Hồi giáo vào Israel, tờ Times of Israel đưa tin.

Đầu giờ sáng thứ bảy, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Israel đã “chuẩn bị trong nhiều tuần cho khả năng

Netanyahu nói rằng “lực lượng phòng thủ trên không của Israel đã được triển khai, chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống, trên cả tấn công và phòng thủ”. 

Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel bao gồm một loạt các loại vũ khí phức tạp để bảo vệ và bảo vệ quốc gia của mình. 

Mark Dubowitz, Giám đốc điều hành của Quỹ Bảo vệ Dân chủ, cho biết “Israel có hệ thống phòng thủ trên không nhiều lớp gồm Arrow, David’s Sling, Iron Dome cũng như các tài sản khác không được tiết lộ. Họ có khả năng cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ phòng thủ tên lửa đạn đạo từ Hoa Kỳ, vì hai quân đội đã được huấn luyện trong nhiều năm”. 

Với ngân sách quân sự hàng năm vượt quá 20 tỷ đô la và quyền tiếp cận một số phần cứng quân sự tiên tiến nhất của Hoa Kỳ, Israel kiểm soát bầu trời và phần lớn biển xung quanh lãnh thổ của mình, đồng thời họ có khả năng mạng vượt trội.

Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Arrow bao gồm tên lửa Arrow 2 và Arrow 3, có thể đánh chặn tên lửa được bắn từ khoảng cách gần 1.500 dặm và ở trên tầng khí quyển của trái đất. 

Một loại vũ khí khác mà Israel sử dụng là “David’s Sling”. Vũ khí này được thiết kế để đánh chặn máy bay của đối phương, máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa tầm trung đến tầm xa, và tên lửa hành trình, được bắn ở phạm vi từ 25 đến 190 dặm. 

Iron Dome được thiết kế để đánh chặn và tiêu diệt tên lửa tầm ngắn và đạn pháo được bắn từ khoảng cách từ hai đến 43 dặm và có quỹ đạo đưa chúng đến khu vực đông dân cư của Israel.

Hệ thống này lần đầu tiên được đưa vào chiến đấu vào năm 2011. Hệ thống đã bắn hạ một quả tên lửa được bắn từ Dải Gaza, nơi do Hamas kiểm soát từ năm 2007.

Quân đội Israel đã tuyên bố tỷ lệ thành công của Iron Dome lên tới 90%.

Hệ thống Tên lửa Patriot được chủ yếu và Hoa Kỳ cũng đã gửi hệ thống này cho một số đồng minh, bao gồm Ukraine, Ba Lan và Israel. Hệ thống Patriot được thiết kế để đánh chặn máy bay và tên lửa hành trình ở phạm vi lên đến 94 dặm và độ cao lên đến 19 dặm. 

Trong vài năm qua, sự hợp tác phòng thủ tên lửa giữa Hoa Kỳ và Israel đã phát triển bao gồm việc đồng phát triển một số hệ thống được thiết kế để ngăn chặn nhiều loại mối đe dọa, từ tên lửa và rocket tầm ngắn do các chủ thể phi nhà nước bắn, chẳng hạn như Hamas và Hezbollah, đến đầu đạn tầm trung và tầm xa trong kho vũ khí của Syria và Iran, theo thư viện ảo của người Do Thái. 

Tổ chức Phòng thủ Tên lửa Israel tuyên bố rằng họ tiếp tục cải tiến từng hệ thống của mình, điều chỉnh và nâng cao khả năng của mình đối với nhiều loại mối đe dọa khác nhau.

‘Bradford Betz và Greg Norman đã đóng góp cho báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.