Các băng đảng vũ trang ở Nigeria tấn công 2 ngôi làng, bắt giữ 100 người

(SeaPRwire) –   Vào cuối tuần qua, các băng đảng vũ trang đã tấn công hai ngôi làng ở phía tây bắc Nigeria và bắt giữ ít nhất 100 người từ nhà của họ, cư dân và một quan chức nhà nước cho biết hôm thứ Hai, đây là vụ bắt cóc tập thể mới nhất ở khu vực này.

Cư dân Usman Dallami Stingo, đại diện cho Kajuru tại cơ quan lập pháp tiểu bang cho biết, những kẻ có vũ trang đã tấn công các cộng đồng ở khu vực hội đồng Kajuru của tiểu bang Kaduna vào thứ Bảy và Chủ Nhật.

Tiểu bang Kaduna là nơi gần 300 trẻ em đi học đã bị bắt cóc cách đây chưa đầy hai tuần. Các vụ bắt cóc gần đây giống như những vụ trước đó, được cho là do các nhóm cướp có vũ trang gây ra và chúng nổi tiếng với tội phạm tại các khu vực phía tây bắc và trung tâm Nigeria. Hầu hết những kẻ cướp này trước đây là những người chăn nuôi xung đột với cộng đồng địa phương.

Stingo cho biết những kẻ bắt cóc đã tấn công cộng đồng Dogon Noma vào sáng sớm thứ Bảy và bắt cóc 14 phụ nữ, sau đó tấn công cộng đồng Kajuru-Station vào đêm Chủ Nhật và bắt giữ 87 người.

Ông nói: “Không có lực lượng an ninh nào ở gần đó”, lặp lại những lo ngại về việc thiếu lực lượng an ninh ở các làng xa xôi trên khắp khu vực, nơi hiếm khi có các vụ bắt giữ.

Ít nhất tám trong số những người bị bắt cóc trong vụ tấn công gần đây là họ hàng của Madaki Tanko Aridu ở Dogon Noma, người đã than thở rằng các cơ quan an ninh vẫn chưa phản ứng.

Ông nói: “Cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có lực lượng nào báo cáo về đó”.

Trong khi đó, các lực lượng an ninh vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật nào trước công chúng về hoạt động giải cứu trẻ em bị bắt cóc vào đầu tháng này tại thị trấn Kuriga của Kaduna. Người ta cho rằng những đứa trẻ này đang bị bắt làm con tin tại những cánh rừng rộng lớn nối liền hầu hết các tiểu bang trong khu vực đang gặp khó khăn này.

, được bầu làm người lãnh đạo đất nước có hơn 210 triệu dân vào năm ngoái, đã loại trừ các khoản tiền chuộc – như thường thấy – trong hoạt động giải cứu trẻ em.

Chính quyền của Tinubu đã không bình luận ngay về các cuộc tấn công mới nhất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.