Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria chỉ định nhóm lớn nhất trong quốc hội thành lập chính phủ mới của đất nước

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Hai, Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã bổ nhiệm đảng lớn nhất trong quốc hội, liên minh trung hữu GERB-UDF, thành lập chính phủ mới của đất nước.

Radev đã trao quyền cho Maria Gabriel, thủ tướng được chỉ định theo thỏa thuận chia sẻ quyền lực của hai đảng chính trị chính, theo đó mỗi đảng sẽ nắm giữ vị trí hàng đầu trong chín tháng.

Đầu tháng này, Nikolay Denkov của liên minh cải cách do “Chúng tôi tiếp tục thay đổi” lãnh đạo, đã từ chức sau chín tháng làm thủ tướng, mở đường cho Gabriel, một cựu Ủy viên Ủy ban Châu Âu từng giữ chức phó cục trưởng chính phủ Denkov và ngoại trưởng.

Hai đảng đã đồng ý chia sẻ quyền lực sau cuộc bầu cử năm ngoái nhằm mục đích chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài hai năm rưỡi, khôi phục sự ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế tại quốc gia thành viên nghèo nhất của .

Khi chấp nhận nhiệm vụ, Gabriel cho biết rằng cô làm vậy “với ý thức trách nhiệm vì Bulgaria cần sự ổn định”. Cũng có thông báo rằng cô sẽ giữ danh mục ngoại trưởng trong chính phủ mới, điều mà các nhà phân tích coi là sự đảm bảo rằng Bulgaria sẽ vẫn tiếp tục đi đúng hướng ủng hộ phương Tây.

Gabriel có bảy ngày để đề cử nội các và nội các này cần phải được đa số chấp thuận.

Sau cuộc bầu cử năm ngoái, GERB có 69 ghế trong quốc hội 240 ghế, trong khi khối cải cách có 63 ghế.

Gabriel, 43 tuổi, là thành viên của Nghị viện Châu Âu kể từ năm 2009, là Ủy viên EU về đổi mới, nghiên cứu, văn hóa, giáo dục và thanh niên. Bà cũng là phó chủ tịch thứ nhất của Đảng Nhân dân Châu Âu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.