Biden cắt ngắn chuyến đi bãi biển giữa bối cảnh lo ngại về cuộc tấn công của Iran vào Israel

(SeaPRwire) –   Tổng thống Biden đã cắt ngắn chuyến đi biển và quay trở lại Nhà Trắng để theo dõi tình hình khủng hoảng ở Trung Đông trước lo ngại về một cuộc tấn công tiềm tàng, cấp bách của Iran vào Israel.

Biden rời Rehoboth Beach một ngày sớm hơn kế hoạch để tham vấn với đội ngũ an ninh quốc gia của mình về tình hình ở Trung Đông, theo Nhà Trắng.

Biden vào thứ Sáu cho biết ông dự kiến sẽ có hành động trả đũa từ Tehran khi nước này tiếp tục hứa hẹn sẽ trả thù cho vụ tấn công vào lãnh sự quán Damascus.

“Tôi không muốn tiết lộ thông tin mật, nhưng dự kiến của tôi là sớm hơn muộn,” Biden nói với một phóng viên, thêm rằng: “Chúng tôi cam kết bảo vệ Israel. Chúng tôi sẽ hỗ trợ Israel. Chúng tôi sẽ bảo vệ, giúp đỡ bảo vệ Israel và Iran sẽ không thành công.”

Mỹ và các nước khác đã quy kết vụ tấn công lãnh sự quán Damascus cho Israel, nhưng không quan chức Israel nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, làm chết bảy thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Iran.

Austin đã nói chuyện với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant vào thứ Bảy để thảo luận về các mối đe dọa khu vực khẩn cấp, theo bản tóm tắt được trình bày cho phóng viên bởi Phó Tổng tham mưu trưởng Không quân Pat Ryder.

Austin nói với quan chức Israel rằng Israel có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ toàn diện của Mỹ nếu Iran hoặc bất kỳ đồng minh khu vực nào tấn công, theo bản tóm tắt.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cũng nói chuyện với đồng nhiệm Israel, khẳng định lại cam kết “chắc như đinh đóng cột” của Mỹ đối với an ninh Israel.

Iran trước đây đã tuyên bố với các quan chức Mỹ rằng họ sẽ tìm kiếm một phản ứng không leo thang mà không cung cấp chi tiết cụ thể hơn.

Iran trước đó vào tuần này được báo cáo là đã cho biết với các quan chức Mỹ rằng họ sẽ tìm kiếm một phản ứng không leo thang mà không cung cấp chi tiết cụ thể hơn.

Iran vào thứ Bảy dường như đã tăng cường căng thẳng hơn nữa khi lực lượng IRGC bắt giữ một tàu mang cờ Bồ Đào Nha, MSC Aries.

Các quan chức Iran tuyên bố con tàu thuộc sở hữu của một người Israel, nhưng Mỹ bác bỏ điều này và cho rằng con tàu thuộc sở hữu của một công ty Anh.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ việc bắt giữ bất hợp pháp con tàu MSC AIRES mang cờ Bồ Đào Nha trên vùng biển quốc tế,” người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Adrienne Watson nói về vụ bắt giữ mà Iran không cung cấp bất kỳ lý do nào.

“Thủy thủ đoàn bao gồm công dân Ấn Độ, Philippines, Pakistan, Nga và Estonia.”

“Chúng tôi kêu gọi Iran phóng thích con tàu và thủy thủ đoàn quốc tế ngay lập tức,” Watson nhấn mạnh. “Bắt giữ một phương tiện dân sự mà không có sự khiêu khích là vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế, và một hành động cướp biển bởi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, một tổ chức khủng bố nước ngoài được chỉ định.”

“Nó phải bị lên án một cách không thể chấp nhận được, và chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác của mình để buộc Iran chịu trách nhiệm về hành động của họ,” bà thêm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.