Một người mẹ “vĩ đại” đã chết khi cố cứu đứa con chín tháng tuổi khỏi kẻ đâm nhiều nhát dao hàng loạt ở Sydney: theo báo cáo

(SeaPRwire) –   Một người mẹ đang hấp hối đã ném đứa trẻ bị thương 9 tháng tuổi vào tay hai người lạ và cầu xin họ cứu mạng con mình là nạn nhân đầu tiên của vụ tấn công bị xác định.

Truyền thông Úc đưa tin rằng Ash Good 38 tuổi đã qua đời tại bệnh viện vào tối thứ Bảy sau khi bị thương do những vết đâm ở Westfield Bondi Junction, một trung tâm mua sắm 6 tầng ở Sydney.

Đứa trẻ 9 tháng tuổi của cô, Harriet, cũng bị thương khi một nghi phạm nam giới 40 tuổi trang bị dao tấn công nhiều người tại trung tâm mua sắm vào khoảng 3 giờ 20 phút giờ địa phương.

Sáu người đã thiệt mạng trong vụ tấn công và tám người phải nhập viện điều trị chấn thương, trong đó có đứa trẻ. Kẻ tấn công đã bị một sĩ quan anh hùng bắn chết khi là người đầu tiên đáp ứng hiện trường, theo lời cơ quan chức năng.

CẢNH BÁO NỘI DUNG: VIDEO ĐỘC HẠI:

Hai nhân chứng đã nói chuyện với 9News rằng cô ấy đã đưa đứa bé cho họ và cầu xin họ giúp đỡ trước khi họ được đưa lên xe cứu thương.

“Đứa bé bị đâm,” nhân chứng nói.

Nhân chứng và anh trai của anh ấy nói rằng họ đã giúp nén vết thương trước khi được đưa đến y tá.

“Mẹ bé bị đâm và mẹ đến với đứa bé và ném nó vào tôi và [tôi] đang cầm đứa bé,” anh ta nói với đài truyền hình địa phương.

Nhân chứng mô tả những chấn thương của họ là “rất nghiêm trọng” và nói “có rất nhiều máu trên sàn.”

Reese Colmenares là một trong 20 người khác đã trốn trong một cửa hàng cục bộ khi mọi người bắt đầu chạy ra khỏi trung tâm mua sắm, bao gồm cả mẹ và đứa bé.

“Người mẹ đang kinh hoàng, người mẹ đang buồn, chỉ nắm chặt và an ủi đứa bé,” cô nói với Reuters.

Laura Jayes tiết lộ trực tiếp trên sóng rằng cô đã biết người mẹ, mặc dù cô không xác định nạn nhân bằng tên.

Trong một báo cáo xúc động, Jayes nói Good là một “người mẹ ở độ tuổi hoàng kim.”

“Cô ấy có một vòng bạn bè đẹp. Cô ấy là một người phụ nữ xinh đẹp. Cô ấy là một vận động viên xuất sắc. Và cô ấy có cả thế giới ở chân mình. Cô ấy đã kết hôn trong những năm gần đây,” Jayes nói.

“Gia đình cô ấy đang trên đường – vội vã đến đây bây giờ. Quá nhiều bạn bè và gia đình muốn ở bệnh viện chiều nay, họ phải thay phiên nhau vào và ra phòng chờ.”

“Đứa bé của cô ấy đã phải mổ, và mẹ cô ấy không qua khỏi. Đó thực sự là tin tức khó chịu,” Jayes nói.

Chiến đấu qua nước mắt để truyền đạt báo cáo của mình, Jayes mô tả những phút cuối cùng dũng cảm của người mẹ.

“Nếu bạn có một đứa trẻ sơ sinh như vậy, 9 tháng tuổi, bạn vẫn còn trong giai đoạn trẻ sơ sinh. Bạn luôn ở bên đứa bé mọi lúc,” cô nói.

“Và đối với cô ấy, tôi không thể tưởng tượng cô ấy cần phải giao đứa quý giá nhất trong cuộc đời mình.”

Mặc dù cô không xác định danh tính người mẹ để tôn trọng sự riêng tư của gia đình, Jayes nói nạn nhân là một người “đáng kinh ngạc”.

“Như tôi nói, cô ấy là một trong những người toàn diện. Cô ấy là một vận động viên xuất sắc, thông minh lắm, xinh đẹp và cô ấy rất phấn khích khi trở thành một người mẹ mới,” cô nói.

“Và tất cả những điều đó đã bị lấy đi trong vài giây, ở đây, chiều nay.”

Karen Webb nói với phóng viên vào thứ Bảy rằng vụ đâm chém đang được điều tra. Nghi phạm đã được cảnh sát biết đến, nhưng các điều tra viên đang chờ xác nhận danh tính của anh ta trước khi tiết lộ cho công chúng.

Webb cho biết cảnh sát không cho rằng anh ta “đang nắm giữ một ý thức hệ – nghĩa là vụ việc này không phải là một vụ khủng bố.”

“Hãy để tôi đảm bảo rằng chúng tôi tin tưởng rằng không còn rủi ro nào đang diễn ra, và chúng tôi đang xử lý một người đã chết,” Webb nói trong cuộc họp báo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.