Ucraina thấy đợt đầu tiên của gói viện trợ mới của EU trị giá khoảng 50 tỷ USD

(SeaPRwire) –   Ukraine đã nhận được 1,6 tỷ USD mới từ EU vào thứ Tư và hy vọng sẽ nhận thêm 10 tỷ euro sau này trong năm nay, các quan chức cho biết.

Bộ trưởng Tài chính Serhiy Marchenko cho biết EU, đã cung cấp cho Ukraine 31 tỷ euro, đã trở thành nhà tài trợ lớn nhất cho ngân sách của Ukraine kể từ khi Nga xâm lược vào tháng 2 năm 2022.

Hoa Kỳ, đã phê duyệt tỷ đô la cho Ukraine, cũng là một nhà tài trợ quan trọng.

“Hỗ trợ quốc tế là chìa khóa để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và xây dựng nền tảng cho tăng trưởng kinh tế,” Marchenko nói.

Ukraine phải đối mặt với thâm hụt ngân sách 37 tỷ USD trong năm nay và phụ thuộc nặng nề vào viện trợ tài chính từ các đối tác phương Tây để có thể tài trợ cho chi tiêu xã hội và nhân đạo của mình.

Kyiv sử dụng hầu hết doanh thu ngân sách của mình để tài trợ cho nỗ lực phòng thủ khi lực lượng của họ chiến đấu với quân đội Nga lớn hơn và trang bị tốt hơn.

Phó Thủ tướng đầu tiên Yulia Svyrydenko cho biết chính phủ mong đợi sự chấp thuận cuối cùng của Chương trình vay 50 tỷ euro của EU cho Ukraine và hy vọng nhận được ba gói tài trợ nữa trong năm này.

“Thực tế, chúng tôi chỉ cách một bước từ việc triển khai chương trình và tài trợ thường xuyên đầy đủ theo chương trình,” Svyrydenko nói.

Bà cho biết sau khi được chấp thuận cuối cùng, Kyiv sẽ có thể nhận được 1,89 tỷ euro vào tháng Sáu và hai gói tài trợ nữa trị giá khoảng 4 tỷ euro vào tháng Chín và tháng Mười một.

thực hiện một số cải cách và đáp ứng các chỉ số chương trình khác để có thể mở khóa các gói tài trợ.

Các bước bao gồm các biện pháp cải thiện tính minh bạch, chống tham nhũng, cải thiện môi trường kinh doanh và đưa pháp luật của đất nước gần hơn với EU.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.