13 di dân Sudan tử vong và 27 người mất tích sau khi thuyền chìm ở Địa Trung Hải

(SeaPRwire) –   Ít nhất 13 người di cư Sudan đã chết và 27 người khác được cho là mất tích sau khi thuyền nhỏ của họ bị chìm vào Thứ Năm ngoài khơi bờ biển Tunisia khi họ cố gắng vượt biển Địa Trung Hải để , theo thông tin từ chính quyền địa phương.

Tuần duyên Tunisia đã có thể cứu được chỉ hai người từ chiếc thuyền bị lật úp cách bờ biển cảng Chebba chín dặm và đang tìm kiếm những người mất tích, người phát ngôn Farid Ben Jha của tòa án khu vực cho biết. Những người sống sót nói rằng tổng cộng 42 người đã lên tàu, tất cả đều từ Sudan.

Họ nói rằng nhóm người đã rời khỏi bờ biển gần Sfax, một điểm khởi hành thông thường cho những chuyến đi biển bất hợp pháp qua Địa Trung Hải đến . Chiếc thuyền đã chìm ngay sau khi khởi hành, Ben Jha nói.

Những nỗ lực di cư như vậy đã tăng gần đây từ Tunisia, cả người Tunisia và những người từ .

Các nhà hoạt động di cư đã cảnh báo tháng trước về việc trục xuất hàng loạt và bắt giữ ngẫu nhiên đối với người di cư ở Tunisia, nơi chính quyền đang chứng kiến số lượng người di cư đến nhiều hơn để thực hiện những chuyến vượt biển Địa Trung Hải từ Bắc Phi nước này sang châu Âu.

Diễn đàn Tunisia về Quyền Kinh tế và Xã hội đã trích dẫn lời kể của nhân chứng cho thấy tình hình đã trở nên đặc biệt nghiêm trọng xung quanh biên giới Tunisia với Libya và Algérie cũng như xung quanh Sfax, thành phố đông dân thứ hai của đất nước, cách 117 dặm .

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.