1 người thiệt mạng, 2 người bị thương tại hàng rào biểu tình của nông dân ở miền bắc Pháp

(SeaPRwire) –   Các cuộc biểu tình lan rộng của nông dân phản đối mức lương thấp và những khiếu nại khác đã gặp bi kịch vào thứ Ba khi một phụ nữ thiệt mạng và chồng cùng con gái bị thương nặng trong một vụ tai nạn giao thông tại một chướng ngại vật phong tỏa.

Một chiếc xe lao vào đống rơm mà người biểu tình đã đặt ngang đường, va chạm với ba người trước khi dừng lại va vào thùng bán tải của một chiếc xe kéo, biện lý Olivier Mouysset nói trong một tuyên bố.

Vụ tai nạn gây tử vong ở miền nam nước Pháp đại diện cho một bước ngoặt nghiêm trọng cho phong trào biểu tình ngày càng mạnh mẽ của nông dân Pháp đòi hỏi công bằng hơn về việc bồi thường và phản đối những gì họ coi là quá nhiều quy định, chi phí gia tăng và những vấn đề khác.

Những tháng biểu tình đã trở nên năng động hơn trong những tuần gần đây, với các chướng ngại vật giao thông, bỏ chất thải nông nghiệp có mùi hôi ngoài các văn phòng chính phủ và các cuộc biểu tình khác. Nông dân cũng đã lật ngược biển báo đường để phản đối những gì họ cho là chính sách nông nghiệp vô nghĩa.

Pháp là một trong những cường quốc nông nghiệp ở châu Âu, với các nhóm vận động hành lang nông nghiệp mạnh mẽ nhưng cũng có sự bất mãn sâu sắc của nông dân cho rằng họ vẫn gặp khó khăn trong việc kiếm sống bất chấp việc làm việc chăm chỉ để nuôi dân số đất nước và tăng xuất khẩu với sản phẩm của họ.

Chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã làm việc để làm dịu bớt lo ngại của nông dân trước khi sự tức giận của họ bùng nổ thành một phong trào rộng lớn hơn, giống như các cuộc biểu tình áo vest vàng phản đối bất công kinh tế vào năm 2019 đã làm giảm phổ biến của Macron và thường xuyên xảy ra bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động.

Thủ tướng Gabriel Attal, vừa được Macron bổ nhiệm trong một cuộc cải tổ nội các tuần này, đã đăng vào thứ Ba trên mạng xã hội rằng “làm nông dân có nghĩa là làm việc không ngừng. Đó là làm việc cho chúng ta, cho người Pháp. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục ủng hộ họ.”

Người phụ nữ bị xe tông chết ở vùng Ariège phía tây nam nước Pháp là một nông dân, Attal nói. Truyền thông Pháp đưa tin bà nuôi bò.

“Tất cả nông dân chúng ta đều đau buồn. Dân tộc chúng ta bàng hoàng,” Attal nói.

Macron, trong một bài đăng, mô tả vụ tai nạn là một bi kịch “làm chúng ta đau lòng” và nói ông đã ra lệnh cho chính phủ tìm ra “các giải pháp cụ thể” để giải quyết những khó khăn mà nông dân đang nhấn mạnh.

Chiếc xe đã lao vào chướng ngại vật đống rơm ở thị trấn Pamiers của vùng Ariege đang chở ba người, biện lý nói trong tuyên bố.

Người phụ nữ bị tử vong trong vụ va chạm lúc sáng sớm ở độ tuổi ba mươi, tuyên bố nói. Chồng bà bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu, con gái 14 tuổi cũng được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng và hiện trong tình trạng nguy kịch, biện lý nói.

Tuyên bố cho biết vụ va chạm dường như không cố ý. Cảnh sát đang lấy lời khai của ba hành khách trên chiếc xe đó để điều tra.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.