Vụ phun trào núi lửa Iceland gần đây đã dịu xuống, nhưng các chuyên gia vẫn lo ngại có thể xảy ra thêm trong thời gian tới

(SeaPRwire) –   Một vụ phun trào núi lửa ở Iceland dường như đã hạ nhiệt, mặc dù các nhà khoa học cảnh báo rằng khu vực có thể trải qua những vụ phun trào khác trong những tháng tới.

Cơ quan Khí tượng Iceland (Icelandic Met Office) cho biết vào tối thứ Năm rằng vụ phun trào đã giảm đáng kể.

Vụ phun trào bắt đầu vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương ngày thứ Năm ở khu vực phía đông bắc của núi Sýlingarfell, Cơ quan Khí tượng cho biết. Nó dẫn đến việc sơ tán khu nghỉ dưỡng nước nóng Blue Lagoon nổi tiếng và cắt đứt nhiệt và nước nóng cho một số cộng đồng trên bán đảo Reykjanes ở phía tây nam của hòn đảo.

“Mặc dù vụ phun trào đã giảm đáng kể nhưng vẫn quá sớm để tuyên bố nó đã kết thúc,” Cơ quan Khí tượng cho biết vào thứ Sáu. Văn phòng cho biết họ đang theo dõi sát sao khu vực.

Thủ tướng Katrin Jakobsdottir cho biết cơ quan chức năng hy vọng sẽ khôi phục nước nóng cho khu vực vào khoảng trưa thứ Sáu, đài phát thanh quốc gia RUV đưa tin.

Địa điểm phun trào cách thị trấn bờ biển Grindavík khoảng 2,5 dặm về phía đông bắc, nơi có dân số 3.800 người đã được sơ tán trước một vụ phun trào trước đó vào ngày 18 tháng 12. Thị trấn này không bị đe dọa bởi vụ phun trào ngày thứ Năm.

Benedikt Ófeigsson, nhà khoa học tại Cơ quan Khí tượng Iceland, cho biết RUV rằng khu vực có thể dự kiến ​​một vụ phun trào mỗi tháng hoặc hai trong những tháng tới.

“Trong dài hạn, rất khó nói, nhưng trong ngắn hạn, những tháng tới, chúng tôi có thể tiếp tục chứng kiến ​​những sự xâm nhập và phun trào magma lặp đi lặp lại,” ông nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.