Vụ nổ khí đốt ở Kenya làm 3 người chết, hơn 270 người bị thương

(SeaPRwire) –   Theo lời các quan chức vào thứ sáu, một chiếc xe chở khí đốt đã phát nổ và gây ra một đám cháy lớn thiêu rụi nhiều ngôi nhà và nhà kho tại thủ đô Kenya, làm ít nhất ba người chết và hơn 270 người khác bị thương. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tăng cao.

Người phát ngôn của chính phủ Isaac Mwaura cho biết nhiều người dân có khả năng vẫn đang ở trong nhà khi xảy ra đám cháy tại khu vực Mradi thuộc khu Embakasi của Nairobi.

Mwaura cho biết vụ nổ tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ và một bình gas bay trong không trung đã tạo ra một đám cháy thiêu rụi một nhà kho vải và hàng may mặc tên là Oriental Godown. Nhiều phương tiện và doanh nghiệp khác cũng bị hư hại trong vụ cháy bắt đầu vào khoảng 11:30 tối thứ năm.

Tại hiện trường sau khi trời sáng, nhiều ngôi nhà và cửa hàng đã bị cháy sạch. Phần vỏ của chiếc xe được cho là đã gây ra vụ nổ đang nằm nghiêng. Mái của một tòa nhà dân cư bốn tầng cách hiện trường vụ nổ khoảng 200 thước đã bị thủng do bình gas bay vào. Dây điện nằm ngổn ngang trên mặt đất. Không còn thứ gì còn nguyên vẹn trong nhà kho cháy rụi ngoài phần vỏ của một số chiếc xe tải.

Alfred Juma, một chính trị gia tiềm năng, cho hay ông nghe thấy tiếng nổ lớn từ một bình gas trong nhà kho bên cạnh nhà của mình. Juma nói: “Tôi bắt đầu đánh thức hàng xóm và bảo họ bỏ đi”.

Ông cho biết mình đã cảnh báo một chiếc ô tô đen không nên đi qua khu vực này, nhưng người lái xe vẫn cố tình đi và phương tiện của người này bị chết máy vì khói. “Anh ta cố khởi động xe ba lần thì có một vụ nổ và ngọn lửa lan vào (nhà kho), gây ra những vụ nổ khác”.

Ông nói rằng mình đã túm lấy hai đứa trẻ và họ trốn trong một con kênh thoát nước cho đến khi tiếng nổ kết thúc. Gia đình ông không có ở đó, nhưng Juma đã mất toàn bộ tài sản trong vụ cháy.

Hàng xóm Caroline Karanja cho hay: “Cảnh sát đã ngăn không cho mọi người vào và do đó rất khó để tôi đến nhà mình. Tôi phải tìm một chỗ để ngủ cho đến sáng nay”. Bà cho biết mùi hôi và khói vẫn còn nồng, và bà sẽ phải tránh xa nơi này một thời gian vì bà có những đứa con nhỏ.

Cảnh sát và . báo cáo có ba trường hợp tử vong, Wesley Kimeto, cảnh sát trưởng Embakasi cho biết. Ông nói rằng số trường hợp tử vong có thể tăng sau khi trời sáng.

Chính phủ và Hội Chữ thập đỏ cho biết có 271 người bị thương đã được đưa đến một số bệnh viện.

Việc một công ty công nghiệp nằm gần khu dân cư làm dấy lên những câu hỏi về việc thực thi quy hoạch đô thị. Các quan chức của chính quyền quận đã bị cáo buộc nhận hối lộ để bỏ qua các quy chuẩn và quy định về xây dựng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.