Vụ kiện của mẹ Navalny sẽ được xét xử tại tòa án Nga: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một tòa án Nga sẽ xem xét vụ kiện do mẹ của nhà lãnh đạo phe đối lập quá cố Navalny đưa ra: báo cáo

Navalnaya, mẹ của Navalny, đã đệ đơn kiện lên một tòa án tại thành phố Salekhard, theo cơ quan truyền thông nhà nước Tass vào thứ Tư.

Tòa án, đặt tại khu vực phía Bắc xa xôi của Nga, sẽ xét xử vụ việc vào tháng tới, theo Tass.

Navalnaya đã phát hành một video vào thứ Ba kêu gọi Putin “hãy cho tôi cuối cùng cũng được nhìn thấy con trai mình” và trao trả thi thể của anh ấy “để tôi có thể an táng con mình một cách nhân đạo.”

“Phía sau tôi là trại giam IK-3 ‘Sói Bắc Cực’, nơi vào ngày 16 tháng Hai, con trai tôi Alexei Navalny qua đời. Trong năm ngày qua, tôi không thể nhìn thấy anh ấy, họ không cho tôi thi thể của anh ấy, và họ thậm chí không nói cho tôi biết anh ấy ở đâu,” Navalnaya nói.

“Tôi đang gửi lời đến ông Vladimir Putin. Giải quyết vấn đề chỉ phụ thuộc vào ông. Hãy cho tôi cuối cùng cũng được nhìn thấy con trai mình,” bà thêm.

Theo Tass, một tòa án ở Nga sẽ xử lý khiếu nại của Navalnaya trong một cuộc họp kín vào tháng tới.

Phiên điều trần dự kiến diễn ra vào ngày 4 tháng 3, theo một bản tin của Cơ quan Thông tấn Pháp.

Vào thứ Hai, phát ngôn viên Kira Yarmysh của Navalny viết trên X rằng “Các điều tra viên đã nói với luật sư và mẹ của Alexei rằng họ sẽ không trả lại thi thể. Một số loại ‘kiểm tra hóa học’ sẽ được tiến hành trên anh ấy trong thêm 14 ngày nữa (!)”

“Nơi cất giữ vẫn ‘chưa rõ ràng’, Yarmysh tiếp tục. “Họ nói dối, mua thời gian cho chính mình và thậm chí không che giấu điều đó.”

Greg Norman và Thomas Ferraro của Digital đã đóng góp vào bản tin này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.