UAE và các quốc gia khác bị loại khỏi danh sách theo dõi rửa tiền quốc tế

(SeaPRwire) –   Hôm thứ sáu, một tổ chức giám sát quốc tế thông báo rằng họ sẽ xóa một số quốc gia khỏi danh sách xám các quốc gia không thực hiện đầy đủ biện pháp để chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.

Financial Action Task Force (FATF) có trụ sở tại Paris đưa ra thông báo này sau cuộc họp tại thủ đô nước Pháp. FATF hoan nghênh “tiến bộ đáng kể của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trong việc cải thiện” các chính sách chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố của mình.

Thổ Nhĩ Kỳ, Barbados và Gibraltar cũng sẽ được xóa khỏi danh sách xám của FATF, tổ chức giám sát cho biết trong một tuyên bố được đưa ra sau các cuộc họp toàn thể vào thứ sáu.

Tổ chức giám sát thông tin trong một tuyên bố cho biết “sẽ không còn phải tuân thủ quy trình giám sát chặt chẽ của FATF nữa”.

Việc nằm trong danh sách xám của tổ chức giám sát này có thể khiến các nhà đầu tư và chủ nợ e ngại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu, sản lượng và tiêu dùng. Điều này cũng khiến gây cân nhắc kỹ lưỡng hơn trong việc kinh doanh với quốc gia đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.