Tỷ lệ STI tăng vọt ở Châu Âu do một phần hành vi tình dục liều lĩnh, CDC Châu Âu cho hay

(SeaPRwire) –   Các ca nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục đã tăng mạnh khắp châu Âu trong năm 2022, với số ca mắc uốn ván bạch hầu tăng gần một nửa, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết khi công bố dữ liệu gần nhất vào thứ Năm.

tăng 34% so với năm trước, lên hơn 35.000 ca, và số ca mắc vi khuẩn clamydia tăng 16% lên hơn 216.000 ca. Số ca mắc uốn ván bạch hầu tăng 48% lên hơn 70.000 ca.

“Số liệu mô tả một cảnh tượng đáng lo ngại, đòi hỏi sự chú ý và hành động ngay lập tức của chúng ta,” bà Andrea Ammon, giám đốc ECDC, phát biểu trong cuộc họp báo về dữ liệu.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục không được điều trị có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như đau mãn tính, vô sinh và đối với bệnh giang mai, các biến chứng thần kinh và tim mạch.

Số ca mắc bệnh u lông tuyến và giang mai bẩm sinh, khi nhiễm trùng được truyền từ mẹ sang thai nhi, cũng tăng mạnh, ECDC cho biết, mặc dù ở mức độ thấp hơn.

Đã tăng dần trong nhiều nước, kể cả châu Âu, trong nhiều năm qua, mặc dù điều này bị ngưng trệ bởi đại dịch COVID-19 khi hầu hết chính phủ áp đặt biện pháp cách ly xã hội, người dân ở nhà và tỷ lệ báo cáo giảm.

Một số lý do dẫn đến xu hướng tăng bền vững bao gồm giám sát tốt hơn, gia tăng xét nghiệm tại nhà cũng như tăng cường hành vi tình dục có rủi ro.

Sự gia tăng nhiễm trùng ở những người trẻ tuổi thuộc giới tính khác lại trong dữ liệu gần đây, đặc biệt là phụ nữ trẻ, có thể do sự thay đổi hành vi tình dục sau đại dịch, cơ quan EU cho biết.

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy sự gia tăng ca nhiễm uốn ván bạch hầu do kháng thuốc, nhưng ECDC sẽ tiếp tục theo dõi. Bà Ammon cho rằng số liệu chỉ mới là “phần nổi của tảng băng” khi nhiều ca nhiễm chưa được phát hiện.

Cần tập trung vào xét nghiệm, điều trị và các nỗ lực phòng ngừa, bà nói, và cá nhân cần thực hiện biện pháp bảo vệ bản thân, đặc biệt là sử dụng bao cao su, ví dụ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.