Tổ chức Do Thái lên tiếng ủng hộ Israel ‘nghĩa vụ’ bảo vệ mình trước các cuộc tấn công của Iran

(SeaPRwire) –   Họ bày tỏ sự ủng hộ “mạnh mẽ” đối với “quyền và nghĩa vụ” của Israel để tự vệ khỏi làn sóng tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái từ Iran.

Tổ chức Zionist của Mỹ (ZOA) Chủ tịch Quốc gia Morton A. Klein nói rằng tổ chức phi lợi nhuận này “mạnh mẽ ủng hộ” “quyền và nghĩa vụ” của Israel để tự vệ chống lại các cuộc tấn công của Iran.

“ZOA mạnh mẽ ủng hộ quyền và nghĩa vụ của Israel để tích cực bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công chống lại nó bởi Cộng hòa Hồi giáo cực đoan, ghét Do Thái, ghét Mỹ của Iran”, ông nói.

Chủ tịch tổ chức khuyến khích Israel “tàn phá” cơ sở hạt nhân Iran, nói rằng họ “hoàn toàn ủng hộ” cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ của Hamas đối với Israel vào ngày 7 tháng 10.

“Chúng tôi cũng mạnh mẽ ủng hộ Israel tận dụng cơ hội này để phá hủy các cơ sở hạt nhân đang được phát triển của Iran nhằm hủy diệt Nhà nước Do Thái và tàn sát hàng triệu người Do Thái, và những người khác”, Klein nói. “sau cơn ác mộng thảm sát ngày 7 tháng 10. Bây giờ là thời điểm tàn phá khả năng quân sự/hạt nhân của Iran.”

Klein kêu gọi Tổng thống Biden ủng hộ Israel, khôi phục các lệnh trừng phạt và ngừng chính sách “nguy hiểm” của họ cung cấp quỹ cho Iran.

“Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi chính quyền Biden cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho Israel, và thậm chí làm rõ với Iran rằng Mỹ sẽ làm mọi điều có thể để bảo vệ và bảo vệ đồng minh của mình, Israel”, ông nói. “Chính quyền Biden phải ngay lập tức khôi phục và áp dụng tất cả các lệnh trừng phạt đối với Iran và ngừng chính sách bỏ qua các lệnh trừng phạt chống Iran.”

“Chính phủ Mỹ cũng phải ngừng chính sách nguy hiểm của mình cung cấp và làm cho hàng chục tỷ đô la dễ tiếp cận cho Cộng hòa Hồi giáo khủng bố, chống Mỹ, chống Israel của Iran”, Klein nói.

Klein cảnh báo rằng Israel ở tuyến đầu và phần còn lại của phương Tây sẽ đến sau.

“Một cuộc tấn công vào nền dân chủ Israel là một cuộc tấn công vào Mỹ. Như Iran luôn tuyên bố: ‘Mỹ là quỷ dữ lớn, Israel là quỷ dữ nhỏ, Cái chết cho Mỹ, Cái chết cho Israel’, Mỹ, Israel và phương Tây đều bị đe dọa bởi Cộng hòa Hồi giáo cực đoan Iran, mục tiêu của họ là thiết lập một Caliphate Hồi giáo trên toàn thế giới. Israel ở tuyến đầu – phần còn lại của thế giới văn minh sẽ đến sau”, ông nói.

Tương tự, Hội đồng Israel-Mỹ (IAC) nói rằng họ đứng “vững chắc nhất” ủng hộ quyền của Israel để tự vệ chống lại Iran và các đại lý của nó.

“Hội đồng Israel-Mỹ (IAC) đứng vững nhất ủng hộ quyền của Israel sử dụng bất kỳ và tất cả các biện pháp cần thiết để tự vệ chống lại Iran và các đại lý của nó. Quyền của Israel loại bỏ các mối đe dọa diệt chủng là bất khả xâm phạm”, họ nói.

Nhóm hoan nghênh tuyên bố ủng hộ Israel của ông và sự ủng hộ lưỡng đảng của Quốc hội.

“Hòa bình và an ninh trên thế giới chỉ có thể được xây dựng trên sự lãnh đạo mạnh mẽ của Mỹ và mối đe dọa hiệu quả của lực lượng có thể thiết lập lại răn đe Mỹ. Là công dân Mỹ, chúng tôi hy vọng và mong đợi chính phủ nước mình hỗ trợ các tuyên bố bằng hành động mạnh mẽ. Trong khi đó, chúng tôi cầu nguyện cho sự an toàn của anh em chị em chúng tôi ở Israel và cho chiến thắng của nền văn minh trước các lực lượng bóng tối.”

Trong một tuyên bố, Chủ tịch & Giám đốc điều hành Liên đoàn Do Thái lớn Los Angeles (JFEDLA) Rabbi Noah Farkas nói rằng cuộc tấn công của Iran “tiếp tục nhấn mạnh” rằng người dân Israel đang trong “tình trạng bị đe dọa liên tục”.

“Cuộc tấn công này của Iran đối với Israel là đáng lo ngại và đáng sợ. Việc phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa tiếp tục nhấn mạnh thực tế rằng người dân Israel đang trong tình trạng bị đe dọa liên tục”, Rabbi Farkas nói.

Vị rabbi nói rằng JFEDLA đứng vững “không thể lay chuyển” bên cạnh Israel.

“Liên đoàn chúng tôi và cộng đồng Do Thái Los Angeles đứng vững không thể lay chuyển bên cạnh quê hương của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác trên mặt đất ở Israel để đảm bảo người dân Israel có sự hỗ trợ đầy đủ và các nguồn lực cần thiết của chúng tôi”, Rabbi Farkas nói.

“Israel sẽ sống sót sau cuộc tấn công này và gia đình Do Thái toàn cầu của chúng ta sẽ đứng cùng nhau như một khi chúng ta cầu nguyện cho hòa bình”, ông thêm.

Thị trưởng New York nói rằng Thành phố Lớn “không thể lay chuyển” ủng hộ Israel.

Thị trưởng nói rằng, với tư cách là thị trưởng của quần thể Do Thái lớn nhất thế giới ngoài Israel, “ý nghĩa của cuộc tấn công này đối với người Do Thái New York” “không lẫn lộn” với ông.

“Thành phố New York không thể lay chuyển ủng hộ Nhà nước Israel trước cuộc tấn công trực tiếp và leo thang này của Iran. Tôi đã được thông báo về tình hình diễn biến ở nước ngoài, và chúng tôi cầu nguyện cho sự an toàn của tất cả mọi người trong khu vực”, Adams nói trong một tuyên bố thứ Bảy.

“Là thị trưởng của quần thể Do Thái lớn nhất thế giới ngoài Israel, ý nghĩa của cuộc tấn công này đối với người Do Thái New York – nhiều người trong số họ hiện có gia đình ở Israel ngay bây giờ – không lẫn lộn với tôi, đặc biệt là ít hơn 10 ngày trước khi lễ Vượt Qua bắt đầu”, ông nói.

Thị trưởng nói rằng trong khi không có “mối đe dọa trực tiếp hoặc sắp xảy ra” đối với Thành phố New York, họ đã triển khai các nguồn lực cho cộng đồng Do Thái và trung tâm thờ phượng trong thành phố.

“Mặc dù không có mối đe dọa trực tiếp hoặc sắp xảy ra đối với Thành phố New York tại thời điểm này, chúng tôi đã chỉ đạo Sở Cảnh sát New York triển khai thêm nguồn lực cho cộng đồng Do Thái và nhà thờ trên khắp năm quận thành phố vì lý do phòng ngừa thừa”, ông nói.

“Chính quyền của chúng tôi cũng đã bắt đầu liên lạc với các nhà lãnh đạo Do Thái và các quan chức được bầu trên khắp năm quận để giữ họ thông báo về tình hình”, Adams nói. “Đội ngũ tình báo và chống khủng bố của chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình.”

Iran vào tối thứ Bảy đã phóng máy bay không người lái hướng về Israel, quân đội Israel cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Cuộc tấn công đánh dấu lần đầu tiên Iran tiến hành m