Quân đội Mỹ bắn hạ ‘hàng chục’ máy bay không người lái của Iran nhắm vào Israel, hệ thống phòng không Do Thái thể hiện sự xuất sắc

(SeaPRwire) –   Vào sáng sớm Chủ nhật, sau một cuộc tấn công bằng không quân chưa từng có từ máy bay không người lái và tên lửa Iran lớn phần hụt hơi trước hệ thống phòng không mạnh mẽ của Nhà nước Do Thái với sự hỗ trợ từ quân đội Mỹ và các đồng minh khác.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết quân đội Mỹ đã bắn hạ “ít nhất hàng chục” máy bay không người lái Iran đang trên đường đến Israel vào sáng sớm Chủ nhật theo giờ địa phương, thêm rằng

“Lực lượng Mỹ ở khu vực tiếp tục bắn hạ máy bay không người lái do Iran phóng nhắm vào Israel. Lực lượng chúng tôi vẫn ở trạng thái sẵn sàng cung cấp hỗ trợ phòng thủ bổ sung và bảo vệ lực lượng Mỹ hoạt động trong khu vực,” một quan chức quân sự Mỹ nói với .

Hệ thống phòng không đa tầng và tiên tiến của Israel đã chặn đứng 99% tên lửa do Iran bắn, một quan chức cao cấp Israel nói. “Phản ứng của [Israel] sẽ không tưởng,” ông nói.

Các quan chức thêm rằng lực lượng quân đội Mỹ trong khu vực sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa hoặc máy bay không người lái nào được bắn và có thể đe dọa đến Mỹ hoặc các đồng minh của họ.

“Mỹ sẽ không tấn công, nhưng sẽ bảo vệ đồng minh của mình. Nếu có thứ gì trên không phận, chúng tôi sẽ bắn hạ chúng,” một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ nói.

cũng xác nhận rằng Mỹ đã phối hợp chặt chẽ với Jordan và Ai Cập, khi Jordan đóng vai trò then chốt trong việc bắn hạ tên lửa nhắm vào Israel.

Các quan chức cho biết việc sử dụng không phận cũng sẽ là điều cần theo dõi và rằng họ giám sát.

Iran trước đó cho biết vào Chủ nhật rằng cuộc tấn công của họ “có thể coi là kết thúc” nhưng cảnh báo sẽ đáp trả quyết liệt bất kỳ quốc gia nào cho phép Israel

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.