“Tên độc tài tuyệt vời nhất thế giới” sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử

(SeaPRwire) –   Người dân Salvador bỏ phiếu vào Chủ Nhật, được dự báo rộng rãi là một chiến thắng áp đảo dành cho Nayib Bukele, người tự xưng là “nhà độc tài tuyệt vời nhất thế giới”, trở thành tổng thống nhiệm kỳ thứ hai.

Hiến pháp El Salvador cấm tái tranh cử nhưng những người ủng hộ ông phần lớn bỏ qua những lo ngại như vậy. Mức độ nổi tiếng của ông cũng không bị ảnh hưởng bởi những cáo buộc làm suy yếu các biện pháp kiểm tra và cân bằng trong khi giải quyết tình trạng bạo lực của các băng đảng.

Chính quyền của ông Bukele đã bắt giữ hơn 76.000 người trong chiến dịch kéo dài gần hai năm trấn áp các băng đảng. Mặc dù vậy, và người dân Salvador đã giành lại được những khu phố của họ, nhưng các vụ bắt giữ hàng loạt đã bị chỉ trích vì thiếu quy trình hợp pháp.

Các đảng truyền thống của El Salvador từ cánh tả và cánh hữu từng tạo nên khoảng trống mà ông Bukele lấp đầy lần đầu tiên vào năm 2019 vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn. Các ứng cử viên tổng thống của Liên minh Cộng hòa Dân tộc (ARENA) bảo thủ và Mặt trận Giải phóng Dân tộc Farabundo Martí (FMLN) cánh tả đang bỏ phiếu ở những con số chỉ một chữ số.

Ông Bukele nổi tiếng vì đàn áp mạnh tay các băng đảng, trong đó hơn 1% dân số cả nước đã bị bắt giữ.

Trong khi chính quyền của ông bị cáo buộc phạm nhiều tội vi phạm nhân quyền, thì nạn bạo lực cũng giảm mạnh, tại một quốc gia cách đây vài năm được coi là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất thế giới.

Vì lý do này, nhiều cử tri phần lớn bỏ qua mối lo ngại rằng ông Bukele đã thực hiện các bước phi dân chủ để tập trung quyền lực. Kể từ khi ông Bukele bắt đầu đàn áp, nỗi sợ hãi đó đã tan biến.

Ông Bukele không xuất hiện công khai trong chiến dịch tranh cử trước thềm cuộc bỏ phiếu diễn ra vào Chủ Nhật. Thay vào đó, ông truyền đạt thông điệp rằng chiến dịch trấn áp các băng đảng sẽ gặp nguy hiểm nếu đảng New Ideas của ông không giành chiến thắng, thông qua mạng xã hội và quảng cáo trên truyền hình.

“Phe đối lập sẽ có thể đạt được kế hoạch thực sự và duy nhất của mình, đó là giải thoát các thành viên băng đảng và sử dụng họ để quay trở lại nắm quyền”, ông nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.