Sự suy giảm rừng ở khu vực đồng cỏ Brazil tăng 45%, đe dọa đa dạng sinh học

(SeaPRwire) –   Tỷ lệ phá rừng tại Cerrado, một vùng đất cỏ nhiệt đới rộng lớn của Brazil, tăng gần 45% so với năm 2022, theo dữ liệu được công bố vào thứ Sáu bởi cơ quan giám sát chính phủ.

Viện Nghiên cứu Không gian Quốc gia (National Institute for Space Research) báo cáo rằng khoảng 3.000 dặm vuông thảm thực vật đã bị phá hủy tại sinh quyển Cerrado trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, đặc biệt là ở các bang Maranhao, Bahia và Tocantins.

Đây là mức độ phá rừng cao nhất kể từ năm 2019, khi cơ quan ghi nhận năm đầu tiên đầy đủ về tỷ lệ phá rừng tại Cerrado, nơi có hơn 800 loài động vật và gần 200 loài thú, theo tổ chức phi lợi nhuận WWF, chiếm 30% tổng đa dạng sinh học của đất nước.

Một số loài động vật điển hình bao gồm báo đốm, khổng lồ da, khỉ mũi dài và khỉ mũi dài.

Kể từ khi nhậm chức một năm trước, Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva đã giảm một nửa tỷ lệ phá rừng tại Amazon, đạt mức cao nhất trong 15 năm dưới thời người tiền nhiệm Jair Bolsonaro. Mặc dù kết quả chưa đồng đều, nhà lãnh đạo cánh tả đã hứa sẽ thúc đẩy phát triển khu vực một cách bền vững.

Tình hình tại Cerrado trái ngược với lời hứa của Lula nhằm chấm dứt ròng rã phá rừng vào năm 2030 – hai năm sau nhiệm kỳ hiện tại của ông.

Brazil đang tuyển dụng nhân viên mới cho lực lượng giám sát thiếu nhân lực và quốc gia này cũng tuyên bố vào tháng 9 rằng họ sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho các đô thị đã giảm thiểu phá rừng nhiều nhất. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ áp dụng cho khu vực Amazon, chứ không phải Cerrado.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.