Số lượng quân nhân nhập ngũ của Nga tăng vọt sau vụ tấn công tại nhà hát hòa nhạc Moscow

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Tư, Nga cho biết họ đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng nam giới ký hợp đồng gia nhập quân đội kể từ vụ tấn công gần Moscow vào tháng trước, nơi các tay súng giết chết ít nhất 144 người.

Nga nhiều lần tìm cách đổ lỗi cho , đối thủ của nước này trong cuộc chiến hiện đã bước sang năm thứ ba, mặc dù Kyiv đã phủ nhận và Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ thảm sát tại Tòa thị chính thành phố Crocus.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 100.000 người đã ký hợp đồng với lực lượng vũ trang kể từ đầu năm, trong đó có khoảng 16.000 người chỉ riêng trong 10 ngày qua.

“Trong các cuộc phỏng vấn được tiến hành trong tuần qua tại các điểm tuyển chọn ở các thành phố của Nga, hầu hết các ứng viên đều cho biết động lực chính để ký hợp đồng là mong muốn trả thù cho những người thiệt mạng trong thảm kịch xảy ra vào ngày 22 tháng 3 năm 2024 tại Moscow”, Bộ này cho biết.

Trong một video do Bộ này công bố, một tân binh, Oleg Ternov, cho biết: “Sau những sự việc khủng khiếp xảy ra ở Moscow, tôi không muốn đứng ngoài cuộc. Tôi không muốn thị trấn quê hương mình phải chứng kiến một thảm kịch như thế”.

Sự gia tăng tuyển dụng được báo cáo diễn ra sau một loạt các tuyên bố của và các chỉ huy an ninh của ông, mà họ không đưa ra bằng chứng, rằng Ukraine đứng đằng sau vụ xả súng hàng loạt và là bên được lợi nhiều nhất từ vụ việc.

Kyiv đã nhiều lần phủ nhận điều đó. Hoa Kỳ cho biết Nhà nước Hồi giáo phải chịu toàn bộ trách nhiệm và các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã phát hiện ra thông tin về một chiến dịch sắp xảy ra và đã cảnh báo Moscow về điều đó vài tuần trước đó.

Nhưng để chấp nhận rằng vụ tấn công hoàn toàn là hành động của Nhà nước Hồi giáo sẽ gây ra những câu hỏi khó xử cho Nga về lý do tại sao họ không hành động theo cảnh báo của Hoa Kỳ và liệu các cơ quan tình báo của họ có quá tập trung vào Ukraine và những người chỉ trích chiến tranh trong nước thay vì các chiến binh Hồi giáo hay không.

Nga đang dựa vào nguồn tân binh ổn định cho lực lượng vũ trang khi họ tìm cách tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine. Putin đã ra lệnh thực hiện lệnh động viên không muốn có 300.000 người vào tháng 9 năm 2022 nhưng cho biết không cần phải huy động bắt buộc thêm vì số lượng người ký hợp đồng tự nguyện rất lớn.

Những tấm áp phích tại các thành phố của Nga tôn vinh những người lính là những người yêu nước và anh hùng, và nhiều người đăng ký tham gia vì mức lương cao hơn nhiều so với mức lương họ có thể kiếm được khi làm dân thường.

Nga, quốc gia đã phát động cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022, đã tiến chậm trong hai tháng qua sau khi cuộc phản công của Ukraine vào năm ngoái không đạt được những tiến triển đáng kể.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết vào tháng trước rằng Moscow sẽ củng cố quân đội của mình bằng cách bổ sung hai quân đội mới và 30 đội hình mới trước cuối năm nay.

Cả hai bên đều phải chịu thương vong nặng nề nhưng chưa được tiết lộ số liệu. Vào tháng 2, kênh truyền thông Nga độc lập Meduza ước tính rằng số người Nga thiệt mạng ở Ukraine đã lên tới 75.000 vào cuối năm 2023.

Tuy nhiên, Nga có lợi thế về dân số đông hơn nhiều để tuyển mộ. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã ký ban hành luật hạ độ tuổi động viên chiến đấu từ 27 xuống 25 để tạo ra thêm sức mạnh chiến đấu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.