Cảnh sát Paris trục xuất hàng chục người di cư khỏi Tòa thị chính Paris 100 ngày trước Thế vận hội

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Tư, cảnh sát Pháp đã trục xuất hàng chục người di cư, bao gồm cả những gia đình có trẻ nhỏ, khỏi tiền sảnh của Tòa thị chính thành phố Paris, nơi thủ đô đang chuẩn bị kỷ niệm 100 ngày trước khi Olympic khai mạc.

Cảnh sát đến vào lúc rạng sáng để trục xuất khoảng 50 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em trong độ tuổi từ 3 tháng đến 10 tuổi, những đứa trẻ đang co ro trong xe đẩy, dưới chăn hoặc được phủ bằng những tấm nhựa để tránh mưa khi ngủ trong quảng trường. Những người này mang theo đồ đạc và lên xe buýt đến nhà tạm trú của chính quyền địa phương tại thị trấn Besançon ở miền đông nước Pháp.

Các nhân viên cứu trợ lo ngại rằng động thái hôm thứ Tư là khởi đầu cho một nỗ lực rộng lớn hơn của chính quyền thành phố Paris nhằm trục xuất những người di cư và những người khác ngủ lang thang trên đường phố thủ đô trước Thế vận hội mùa hè mà không cung cấp các lựa chọn nhà ở dài hạn.

“Họ đang dọn đường cho Thế vận hội Olympic”, Yann Manzi, một thành viên của nhóm cứu trợ người di cư

Utopia 56, nói với

The Associated Press trong chiến dịch cảnh sát hôm thứ Tư tại trung tâm thành phố Paris. “Những gì đang xảy ra không khác gì việc thanh lọc xã hội của thành phố”.

Những người tổ chức Olympic cho biết họ đang làm việc với các nhóm cứu trợ để tìm ra giải pháp cho những người sống trên đường phố, bao gồm nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm nơi tị nạn hoặc việc làm.

Nhiều gia đình đến từ các quốc gia châu Phi nói tiếng Pháp, bao gồm Burkina Faso, Guinea, Bờ Biển Ngà và Senegal. Họ đã ngủ dưới mặt tiền trang hoàng của di tích Paris nhiều ngày, nhiều tuần và một số thậm chí nhiều tháng. Các nhóm cứu trợ như

Utopia 56, đã phân phát thực phẩm, chăn và tã và giúp một số người trong số họ tìm được chỗ ở tạm thời trong một hoặc hai đêm.

Fatoumata, một bà mẹ hai con đến từ Guinea, đã dành cả tháng trời ngủ trên đường phố Paris cùng hai đứa con của mình, một đứa 3 tháng tuổi và một đứa 3 tuổi.

“Không có cách nào để sống, thật mệt mỏi”, Fatoumata vừa bế em bé vừa ôm chặt đứa trẻ lớn hơn vào lòng nói. Bà lên xe buýt với hy vọng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn ở bên ngoài thủ đô.

“Họ nói với chúng tôi rằng chúng tôi sẽ đến các tỉnh, tốt hơn là ngủ ngoài trời cùng những đứa trẻ”, Fatoumata cho biết. Bà nói với điều kiện không được công bố họ tên đầy đủ vì bà không có giấy tờ cư trú.

Thế vận hội tại Paris sẽ diễn ra từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8, tiếp theo là Thế vận hội dành cho người khuyết tật từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.