Sà lan tông cầu tại Trung Quốc, khiến 5 người thiệt mạng và nhiều phương tiện lao xuống nước

(SeaPRwire) –   Năm người thiệt mạng vào thứ năm sau khi một chiếc sà lan đâm vào một cây cầu gần thành phố Quảng Châu, khiến đường đứt gãy và các phương tiện lao xuống nước. 

Ba xe tải nhỏ, một xe buýt nhỏ và một chiếc xe tay ga đã rơi khỏi cầu Lị Tân Sa vào khoảng 5:30 sáng sau khi một bên của sà lan đâm vào trụ cầu. Sau đó, mũi tàu đâm vào một trụ khác khiến một đoạn mặt cầu bị sụp, chính quyền cho biết. 

Video do truyền hình nhà nước Trung Quốc phát sóng cho thấy các mảnh vỡ từ đường rơi xuống sà lan bên dưới, cùng với xe buýt nhỏ, xe tay ga, và một xe tải. Các xe tải khác đã rơi xuống nước. 

Chính quyền Trung Quốc hiện đang xem xét “hoạt động không đúng quy định của thủy thủ đoàn” trên con tàu và có thông tin cho rằng đã bắt giữ chủ sở hữu tàu. 

 

Theo hãng The Associated Press, những người tử vong bao gồm tài xế xe buýt nhỏ và xe tay ga cùng ba người trên những chiếc xe tải rơi xuống sông. 

Hai người khác đã được điều trị tại bệnh viện vì bị thương và đang trong tình trạng ổn định. Một thành viên thủy thủ đoàn trên tàu chỉ bị thương nhẹ. 

 

Hãng thông tấn nhà nước CCTV đưa tin, vụ sập cầu Lixinsha cũng cắt đứt nguồn nước và con đường dẫn đến một hòn đảo nơi sinh sống của khoảng 8.000 người, chủ yếu là nông dân. Đường ống dẫn nước tạm thời và dịch vụ phà đã được thiết lập cho cư dân. 

Các quan chức địa phương cho biết hơn 100 nhân viên cứu hộ, bao gồm sáu thợ lặn và khoảng 15 chiếc thuyền, đã tham gia vào vụ cứu hộ, hãng Reuters đưa tin. 

Hãng thông tấn này cũng dẫn lời CCTV đưa tin rằng công trình gia cố cây cầu – bắt đầu vào năm 2022 do lo ngại về vấn đề an toàn – vẫn đang được tiến hành bất chấp nhiều lần trì hoãn và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8. 

’ Callie Cassick và  

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.