Quân đội Israel tiêu diệt lực lượng khủng bố Hamas, phát hiện nhiều vũ khí và tài sản ‘có ý nghĩa’ bên trong trụ sở UNRWA

(SeaPRwire) –   Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết gần đây họ đã tiến hành các cuộc đột kích vào các cơ sở của Hamas ở Dải Gaza, giết chết 120 khủng bố, trong khi phát hiện một lượng “đáng kể” tài sản và vũ khí, bao gồm bên trong một tòa nhà thuộc Cơ quan Liên Hiệp Quốc.

Trong một tuyên bố chung do IDF và Cơ quan An ninh Israel (ISA) đưa ra vào thứ Bảy, quân đội Israel thông báo rằng các cuộc đột kích được tiến hành trong hai tuần qua ở phía bắc Dải Gaza.

“Các lực lượng đã hoạt động ở khu vực Shati và Tel al-Hawa ở phía bắc Gaza”, tuyên bố chung viết. “Khoảng 120 khủng bố Hamas đã bị giết, và 20 cơ sở khủng bố đã bị phá hủy trong chiến dịch này.”

IDF giải thích rằng ISA ban đầu dẫn họ đến một ống thông hầm gần một trường học do Cơ quan Cứu trợ và Công trình Liên Hiệp Quốc (UNRWA) quản lý.

“Ống thông dẫn đến một hầm ngầm khủng bố dưới lòng đất phục vụ như một tài sản quan trọng của tình báo quân sự Hamas và đi qua tòa nhà phục vụ như trụ sở chính của UNRWA ở Dải Gaza”, IDF giải thích.

Quân đội Israel cho biết đã tịch thu một “loạt các tài sản tình báo” khi đột kích hầm dài 700 mét, nhưng không nêu rõ chính xác đã phát hiện gì.

“Tình báo mới tìm thấy sẽ cho phép lực lượng hoạt động chống lại các mục tiêu Hamas khác”, IDF nói. “Việc loại bỏ hầm làm suy yếu khả năng tình báo của Hamas.”

Phát hiện đó cuối cùng đã đưa quân đội đến trụ sở chính của UNRWA, nơi lực lượng Israel phát hiện rằng tòa nhà UNRWA cung cấp điện cho hầm ngầm của Hamas.

“Dựa trên những phát hiện này và dựa trên thông tin tình báo sơ bộ của ISA, lực lượng đã tiến hành một cuộc đột kích nhắm vào trụ sở chính của UNRWA, trong đó có văn phòng của các tổ chức nhân đạo và quốc tế.”

“Lượng lớn vũ khí đã được tìm thấy bên trong phòng của tòa nhà, bao gồm súng trường, đạn dược, lựu đạn và chất nổ.

“Thông tin và tài liệu phát hiện trong văn phòng của các quan chức UNRWA xác nhận rằng các văn phòng đã được sử dụng bởi các khủng bố Hamas.”

Vào thứ Bảy, Ủy viên trưởng UNRWA Phillippe Lazzarini nói trên X rằng tổ chức của ông “không biết điều gì đang xảy ra bên dưới trụ sở chính của nó ở Gaza.”

“Nhân viên UNRWA rời khỏi trụ sở chính của mình tại thành phố Gaza vào ngày 12 tháng 10 theo lệnh sơ tán của Israel và khi các vụ oanh kích gia tăng ở khu vực đó.”

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant gần đây cho biết đã tham gia vào các vụ tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10 đã phát động cuộc chiến Israel-Hamas.

“Tôi nghĩ thế giới cần phải thức tỉnh và xử lý vấn đề này theo cách khác, đồng thời giải quyết nhu cầu của Gaza,” Gallant nói với Digital. “UNRWA là một nhóm khủng bố nhận lương từ nhiều quốc gia – những quốc gia này đã cho tiền những người đã hiếp dâm, sát hại và bắt người làm con tin.”

Ruth Marks Eglash của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.