Quần đảo Hy Lạp ra mắt chương trình thị thực đặc biệt dành cho du khách Thổ Nhĩ Kỳ để xoa dịu khu vực bằng nỗ lực ngoại giao

(SeaPRwire) –   ATHENS, Hy Lạp (AP) — Các quan chức trên đảo Rhodes đã mở một nhà ga thị thực nghỉ dưỡng mới dành cho du khách Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Hai như một phần của nỗ lực ngoại giao nhằm xoa dịu những căng thẳng dai dẳng giữa hai quốc gia.

Thị thực được cấp hạn chế này sẽ cho phép du khách đến thăm 10 hòn đảo của Hy Lạp trong tối đa một tuần mà không cần phải xin thị thực đầy đủ cho khu vực đi lại không cần hộ chiếu của Liên minh châu Âu, được gọi là khu vực Schengen.

Các thành viên NATO là Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi động một số sáng kiến ​​vào năm ngoái để cố gắng né tránh các tranh chấp kéo dài hàng thập kỷ — chủ yếu là về ranh giới trên biển và quyền khai thác khoáng sản ở Biển Aegean — để tập trung vào thương mại.

đã đến thăm Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis vào tháng 12 để ký một loạt các thỏa thuận hợp tác song phương tại Athens. Mitsotakis sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng tới. “Thị thực cấp tốc có thể được cấp không chỉ vào mùa hè mà quanh năm. Biện pháp này được thiết kế để thúc đẩy du lịch ở khu vực và vào những thời điểm trong năm mà không có nhiều phương tiện giao thông, do đó sẽ giúp ích cho nền kinh tế địa phương,” Mitsotakis viết trong bài đăng trực tuyến hàng tuần vào Chủ Nhật.

Được cấp tại các cảng của Hy Lạp tham gia chương trình, thị thực mới sẽ có giá 60 euro và bao gồm kiểm tra hộ chiếu và ghi dấu vân tay, trong khi du khách sẽ không được phép đi đến các quốc gia thành viên EU khác, các quan chức Hy Lạp cho biết.

“Hệ thống mới đã sẵn sàng và có rất nhiều nhu cầu từ du khách Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng không có tàu nào dự kiến ​​sẽ đến vào hôm nay. Chúng tôi sẽ đón khách vào cuối tuần này,” Vassilis Vayiannakis, người đứng đầu Quỹ Cảng Rhodes, nói với AP.

Các đảo nằm trong chương trình thị thực nghỉ dưỡng đều nằm gần bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ và cũng bao gồm Lesbos, Limnos, Chios, Samos, Leros, Kalymnos, Kos, Symi và Kastellorizo, trong đó các đảo nhỏ hơn dự kiến ​​sẽ tham gia vào tháng 6.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã tìm cách nới lỏng các quy định về đi lại đối với công dân nước này khi đến EU để đổi lấy sự hợp tác của nước này với các quốc gia thành viên của khối này, bao gồm cả những nỗ lực nhằm hạn chế nhập cư bất hợp pháp. Du lịch là một ngành công nghiệp quan trọng đối với nền kinh tế Hy Lạp. Theo số liệu của ngân hàng trung ương, quốc gia này đã chào đón 32,7 triệu lượt du khách vào năm ngoái, thu về 20,5 tỷ euro.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.