Quan chức Nam Mỹ bị sa thải sau khi ký hiệp định với quốc gia hư cấu do nhà “thánh” Ấn Độ lừa đảo tạo ra: báo cáo

(SeaPRwire) –   Cơ quan đã sa thải một quan chức cấp cao sau khi ông ta ký thỏa thuận với quốc gia huyền thoại do nhà giáo hội Ấn Độ ‘thánh’ tạo ra: báo cáo

“Họ đến và bày tỏ mong muốn giúp đỡ Paraguay,” Arnaldo Chamorro, thư ký trưởng Bộ Nông nghiệp, cho biết phóng viên. “Họ trình bày một số dự án, chúng tôi lắng nghe họ và đó là tất cả.”

Chamorro thừa nhận tuần này rằng ông đã ký và ký bản ghi nhớ thỏa thuận với đại diện của Hoa Kỳ Kailasa, một quốc gia được cho là thành lập trên một hòn đảo Nam Mỹ, tờ báo Đức DW đưa tin.

Đại diện của Kailasa cũng gặp Bộ trưởng Nông nghiệp Carlos Gimenez, nhưng không ai có thể xác định động cơ của việc cố gắng lừa dối ông ta.

Chamorro thừa nhận anh ta không biết Kailasa ở đâu trên bản đồ, và cố gắng giải thích rằng anh ta đã ký “bản ghi nhớ thỏa thuận” với quốc gia này vì họ đề nghị giúp đỡ Paraguay với một số vấn đề.

Kailasa là sản phẩm tưởng tượng của Nithyananda, một guru và tự xưng là “Giáo hoàng Tối cao của Ấn Độ” (SPH), người đã bỏ trốn khỏi Ấn Độ trong khi bị truy nã về tội bắt cóc và hiếp dâm. Anh ta đã lập trên một hòn đảo ngoài khơi Ecuador trong một nỗ lực để “hồi sinh” quốc gia văn minh Hindu cổ xưa và trí tuệ “Kailasa”.

Nithyanada bị cáo buộc bắt cóc nhiều trẻ em và giữ chúng bị khóa trong để giúp thu thập quyên góp cho tu viện của mình, và ông ta cũng bị cáo buộc hiếp dâm một trong những môn đệ của mình. Trước khi trốn thoát, ông ta đã xây dựng được một lượng tín đồ tâm linh đáng kể ở Ấn Độ, tờ The Guardian đưa tin.

Ông thành lập Kailasa vào năm 2019, tuyên bố quốc gia này sẽ trở thành “quốc gia Hindu vĩ đại và trong sạch nhất thế giới”, chỉ có những người theo đạo Hindu thực hành mới có thể nộp đơn xin công dân, và chỉ có thể xảy ra sau khi người nộp đơn quyên góp cho quốc gia.

Trang web của nó đưa ra yêu sách rõ ràng về “miễn trừ như là người đứng đầu nhà nước”, trích dẫn Nữ hoàng nước Anh và Tổng thống Hoa Kỳ là ví dụ, cho thấy Nithyananda có thể đã thành lập “quốc gia” của mình như một cách để bảo vệ mình khỏi việc bị truy tố.

Trang web cũng dành một không gian đáng kể để giải thích về “bảo vệ và miễn trừ khi đi công tác nước ngoài như là người đứng đầu nhà nước” và trích dẫn các “tuyên bố” khác nhau được đưa ra cho Nithyananda để cố gắng thiết lập một số hình thức tính hợp pháp cho yêu sách của mình.

Những tuyên bố như vậy được báo cáo đến từ một số thành phố Mỹ, bao gồm Buena Park, California; Brownstown Township, Michigan; Texarkana, Texas; và Deland, Florida, trong số những nơi khác.

Nithyananda và đại diện của Kailasa đã cố gắng tham dự hai cuộc họp ủy ban Liên Hợp Quốc tại Geneva vào đầu năm nay. Liên Hợp Quốc đã loại bỏ những bình luận từ đại diện Kailasa khỏi hồ sơ.

Trang web quốc gia cũng báo cáo rằng đại diện đã mở rộng “mạng lưới ngoại giao” trên khắp châu Phi và Nam Á, bao gồm một “thỏa thuận song phương mới với Cộng hòa Ghana”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.