Putin chính thức đăng ký là ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Nga, dự kiến sẽ kéo dài triều đại 24 năm

(SeaPRwire) –   Vào thứ Hai chính thức đăng ký Tổng thống Vladimir Putin là ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống tháng Ba của Nga, một cuộc bầu cử mà ông gần như chắc chắn sẽ giành được một nhiệm kỳ sáu năm tiếp theo trong chức vụ.

Putin, 71 tuổi, đang tranh cử với tư cách là một ứng cử viên độc lập, nhưng ông vẫn giữ quyền kiểm soát chặt chẽ đối với hệ thống chính trị của Nga mà ông đã thiết lập trong 24 năm nắm quyền. Với những nhà phê bình nổi tiếng có thể thách thức ông đã bị bỏ tù hoặc sống lưu vong và hầu hết các phương tiện truyền thông độc lập bị cấm, sự tái đắc cử vào ngày 15-17 tháng Ba của ông trông như đã được đảm bảo.

Năm 2018, Putin cũng tranh cử với tư cách là một ứng cử viên độc lập, từ chối đảng Nga Thống nhất đề cử ông tranh cử vào năm 2012. Với tỷ lệ ủng hộ của ông đang dao động quanh 80%, Putin rất được lòng dân hơn Đảng Nga Thống nhất, được coi là một phần của bộ máy nhà nước do Kremlin kiểm soát hơn là một lực lượng chính trị.

Ủy ban Bầu cử Trung ương chính thức phê duyệt Putin cho cuộc đua sau khi xem xét 315.000 chữ ký được chiến dịch tranh cử của ông thu thập từ tất cả 89 vùng của Nga. Luật bầu cử Nga yêu cầu các ứng cử viên độc lập phải trình bày ít nhất 300.000 chữ ký để lên danh sách ứng cử.

Ủy ban đã phê duyệt ba ứng cử viên khác được các đảng đại diện trong quốc hội đề cử và không cần phải thu thập chữ ký: Nikolai Kharitonov của Đảng Cộng sản, Leonid Slutsky của Đảng Dân chủ Tự do dân tộc chủ nghĩa và Vladislav Davankov của Đảng Nhân dân Mới.

Ba đảng này đều ủng hộ chính sách của Kremlin một cách lớn lao. Kharitonov đã tranh cử chống lại Putin vào năm 2004, xếp hạng hai xa.

Boris Nadezhdin, một chính trị gia tự do 60 tuổi phục vụ như là một nghị sĩ địa phương ở một thị trấn gần Moscow, cũng đang tìm cách tranh cử. Ông đã công khai kêu gọi chấm dứt xung đột và bắt đầu đối thoại với phương Tây.

Hàng ngàn người Nga đã xếp hàng trên khắp đất nước để để lại chữ ký ủng hộ ứng cử viên Nadezhdin nhằm cho phép ông đủ điều kiện cho cuộc đua, một sự hiện diện bất thường của tình cảm đối lập trong bối cảnh chính trị nghiêm ngặt được kiểm soát, gây thách thức cho Kremlin.

Dự kiến Ủy ban Bầu cử Trung ương sẽ xem xét giấy tờ của Nadezhdin cuối tuần này để quyết định có đăng ký ông cho cuộc đua hay không.

Theo một cải cách hiến pháp mà ông đã thực hiện, Putin có đủ điều kiện tìm kiếm hai nhiệm kỳ sáu năm nữa, có thể cho phép ông tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2036.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.