Ông Putin xóa sổ một đối thủ phản đối chiến tranh khỏi danh sách tranh cử tổng thống vì tranh cãi về chữ ký

(SeaPRwire) –   đã loại trừ một đối thủ chống chiến tranh trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, viện dẫn những sai sót về chữ ký.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga ngày thứ Năm thông báo rằng đã bị loại khỏi cuộc đua tranh chống lại Putin.

Cơ quan chức năng cho rằng khoảng 15% chữ ký ủng hộ do chiến dịch của Nadezhdin sản xuất có tính bất thường hoặc không thể chấp nhận được, vi phạm ngưỡng 5% được phép.

Trước đó Nadezhdin báo cáo đã thu thập được 158.000 chữ ký ủng hộ chiến dịch của mình – nhiều hơn 58.000 so với 100.000 chữ ký cần thiết để có thể tranh cử, theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông Nga.

Ứng cử viên chống chiến tranh thông báo con số này hồi tháng trước, khẳng định rằng chính phủ Nga nhằm đảm bảo không có bất kỳ nỗ lực nào tìm ra vấn đề về mặt kỹ thuật với ứng cử của ông. Bất chấp điều đó, Kremlin đã quyết định loại Nadezhdin khỏi danh sách ứng cử viên.

“Một điều xảy ra mà nhiều người không tin được: công dân cảm nhận được khả năng thay đổi ở Nga,” Nadezhdin viết trong tuyên bố sau khi kết thúc cuộc đua tranh của mình.

Ông bổ sung, “Chính các bạn đã đứng xếp hàng dài để tuyên bố với toàn thế giới: ‘Nga sẽ trở thành một quốc gia vĩ đại và tự do.’ Và tôi đại diện cho mỗi người trong các bạn hôm nay tại hội trường của Ủy ban Bầu cử Trung ương.”

Putin nộp hồ sơ ứng cử của mình cho Ủy ban Bầu cử Trung ương hồi tháng trước cho cuộc bầu cử ngày 17 tháng 3, mà ông được dự đoán sẽ giành chiến thắng. Cựu sĩ quan tình báo tiếp tục nắm giữ quyền lực chính trị áp đảo ở Nga và các cơ quan.

Putin đã nắm quyền lãnh đạo Nga liên tục kể từ năm 1999. Ông là tổng thống kể từ năm 2012, với nhiệm kỳ tổng thống trước đó từ năm 2000 đến năm 2008.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Tự do Leonid Slutsky và đảng Nhân dân mới Vladislav Davankov trước đó đã bị loại bỏ bởi các quan chức.

Cuộc bầu cử tháng 3 được đánh giá là một trò hề bên ngoài Nga, với các nhà quan sát chính trị và cơ quan giám sát quốc tế chỉ ra sự kiểm soát hoàn toàn của chính phủ Nga và sự sẵn sàng sử dụng bạo lực đối với kẻ thù của Putin.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.