Nông dân Ba Lan phong tỏa các cửa khẩu biên giới với Đức khi làn sóng phản đối Thỏa thuận xanh của EU vẫn tiếp diễn

(SeaPRwire) –   Vào thứ Hai, nông dân Ba Lan đã phong tỏa hai tuyến biên giới với Đức, cảnh sát địa phương cho biết, khi các cuộc biểu tình phản đối Thỏa thuận Xanh của EU vẫn tiếp diễn và hàng nhập khẩu giá rẻ đang tràn vào khối.

Nông dân ở Ba Lan và trên khắp EU đã kêu gọi thay đổi các hạn chế mà Kế hoạch Thỏa thuận Xanh của EU áp đặt lên họ để giải quyết biến đổi khí hậu và áp dụng lại thuế hải quan đối với các sản phẩm nông nghiệp nhập khẩu từ Ukraine sau khi Nga xâm lược năm 2022.

Ngày thứ Sáu, Ủy ban Châu Âu đã đưa ra các nhượng bộ cho nông dân khi đề xuất nới lỏng một loạt các quy tắc về việc bỏ đất hoang hoặc luân canh.

Vào thứ Hai, nông dân đã phong tỏa Swiecko và Gubinek. Một phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho biết lệnh phong tỏa đã bắt đầu vào Chủ Nhật và dự kiến sẽ tiếp tục cho đến thứ Tư.

“Giao thông ở Swiecko và Gubinek hiện đã bị phong tỏa, không thể đi theo bất kỳ hướng nào”, Marcin Maludy, phát ngôn viên của cảnh sát tại Gorzow Wielkopolski cho biết.

Maludy cho biết cách duy nhất để xe tải ở khu vực Lubusz đi đến Đức là đến Olszyn, trong khi ô tô có thể đi qua các cửa khẩu còn lại trong khu vực.

Nông dân Ba Lan đang lên kế hoạch biểu tình trên khắp cả nước vào thứ Tư để gia tăng sức ép với các quan chức nhằm đáp ứng yêu cầu của họ. Họ đặc biệt bất bình vì sự gia tăng cạnh tranh từ những người nông dân ở đất nước không thuộc EU là Ukraine, những người mà họ cáo buộc là đang “bán phá giá” khiến họ không thể cạnh tranh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.