Nhóm cứu trợ báo cáo: Người sống sót ‘chấn thương’ sau khi được giải cứu ở Địa Trung Hải cho biết hàng chục người đã chết trên hành trình từ Libya

(SeaPRwire) –   Những người sống sót được giải cứu từ một chiếc thuyền cao su xì hơi tại vùng biển Trung tâm Địa Trung Hải đã báo cáo rằng khoảng 60 người đã rời Libya cùng họ cách đây hơn một tuần đã thiệt mạng trong suốt hành trình, nhóm cứu hộ nhân đạo SOS Mediterranee cho biết hôm thứ Năm.

Con tàu Ocean Viking của tổ chức từ thiện Châu Âu này đã phát hiện ra chiếc thuyền cao su chở 25 người vào hôm thứ Tư. Hai người đã bất tỉnh, và đã được trực thăng của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý sơ tán để điều trị. 23 người khác trong tình trạng nghiêm trọng, kiệt sức, mất nước và bị bỏng do nhiên liệu trên thuyền.

Người phát ngôn của SOS Mediterranee, Francesco Creazzo, cho biết những người sống sót đều là nam giới, 12 người trong số họ còn là trẻ vị thành niên, hai người trong số đó chưa đến tuổi thiếu niên. Họ đến từ

 

Creazzo cho biết những người sống sót bị chấn thương và không thể kể lại đầy đủ những gì đã xảy ra trong suốt chuyến đi, đồng thời cho biết rằng số người mất tích và được cho là đã chết khó có thể được xác minh. Các tổ chức nhân đạo thường dựa vào lời kể của những người sống sót khi tổng hợp số người đã chết và mất tích trên biển, được cho là đã chết.

Tổ chức di cư quốc tế của Liên hợp quốc cho biết 227 người đã thiệt mạng dọc theo tuyến đường nguy hiểm ở Trung tâm Địa Trung Hải trong năm nay tính đến ngày 11 tháng 3, không tính số người mới được báo cáo là mất tích và được cho là đã chết. Con số này nằm trong tổng số 279 người chết ở Địa Trung Hải kể từ ngày 01 tháng 01. Tổng cộng có 19.562 người đã đến Ý bằng tuyến đường đó trong giai đoạn này.

Những người sống sót cho biết chiếc thuyền khởi hành từ Zawiya, Libya với khoảng 85 người trên tàu, trong đó có một số phụ nữ và ít nhất một đứa trẻ nhỏ. Động cơ hỏng sau khi khởi hành và họ đã trôi dạt hơn một tuần.

“Những người này đã chứng kiến nhiều người thân yêu của mình ra đi”, một trong những người cứu hộ, chỉ được xác định là Massimo, cho biết trong một video được SOS Mediterranee phát hành. “Chúng tôi đã chăm sóc họ. Họ bị hạ thân nhiệt, bị bỏng xăng và nước biển”.

Sau đó vào đêm thứ Tư, Ocean Viking đã cứu thêm 113 người trôi dạt trên vùng biển quốc tế ngoài khơi Libya trên một chiếc thuyền gỗ, trong đó có sáu phụ nữ và hai trẻ em, sau khi được chính quyền cảnh báo. Trước khi Ocean Viking đến nơi, một tàu buồm dân sự là tàu đầu tiên đến đã phát áo phao cho những người này.

Creazzo cho biết Ocean Viking đã được chính quyền Ý điều đến cảng Ancona, ở vùng Marche miền trung.

Các nhóm nhân đạo đã cảnh báo rằng chính sách phân công cảng ở xa hơn về phía bắc của chính phủ Ý do phe cực hữu lãnh đạo sẽ khiến các tàu cứu hộ của họ không thể hoạt động ở vùng biển nơi họ có thể cứu sống người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.