Croatia giải tán quốc hội trước mùa bầu cử

(SeaPRwire) –   đã giải thể vào thứ Năm để mở đường cho cuộc bầu cử quốc hội vào cuối năm nay.

Tất cả 143 trong số tổng số 151 nhà lập pháp có mặt tại phiên họp đều bỏ phiếu ủng hộ động thái này.

Ngày bầu cử vẫn chưa được ấn định. Thủ tướng Andrej Plenkovic đã đề xuất nên tổ chức bỏ phiếu trước khi bỏ phiếu European Parliament, sẽ được tổ chức vào ngày 6-9 tháng 6.

Trong cuộc bỏ phiếu sắp tới tại Croatia, Liên minh dân chủ Croatia bảo thủ cầm quyền sẽ phải đối đầu với một nhóm các đảng trung dung và thiên tả đã tuyên bố sẽ ra tranh cử theo hình thức liên minh.

Plenkovic và đảng HDZ của ông đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc tham nhũng từ phe đối lập trước cuộc bỏ phiếu. Ông đã bác bỏ những cáo buộc này.

Croatia cũng sẽ tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.

Đảng HDZ của Plenkovic phần lớn nắm giữ quyền lực kể từ khi Croatia giành được độc lập khỏi Nam Tư cũ vào năm 1991.

Quốc gia ven biển Adriatic đã trở thành thành viên mới nhất của Liên minh châu Âu vào năm 2013 và gia nhập các khu vực đi lại tự do và sử dụng đồng euro của châu Âu vào năm ngoái.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.