Nhiệt độ ba chữ số gây cắt điện luân phiên ở Mexico

(SeaPRwire) –   México bị ảnh hưởng bởi nhiều giờ cắt điện luân phiên vào tối thứ Ba do sản lượng điện tạm thời giảm.

Trung tâm Kiểm soát Năng lượng Quốc gia chính phủ cho biết các vụ cắt điện kéo dài tổng cộng khoảng năm giờ, mặc dù có thể ngắn hơn đối với từng khách hàng vì đây là cắt điện luân phiên trên toàn quốc.

Trung tâm cho biết cắt điện lớn nhất ảnh hưởng đến khoảng 5% khách hàng, và kéo dài khoảng bốn giờ.

Cắt điện lớn một phần do nhu cầu điện tăng vọt vào đầu buổi tối, khi nhiều người México trở về nhà và bật tivi, quạt và điều hòa.

México đã phá vỡ nhiều kỷ lục nhiệt độ cao trong năm nay, với khoảng một phần ba đất nước dự kiến đạt 41 độ C vào Thứ Tư. Thành phố México, nơi có khoảng một phần sáu dân số sống, đạt nhiệt độ cao 33 độ C vào Thứ Ba.

Thành phố México nằm trong một thung lũng núi cao và thường mát hơn vào ban đêm, nhưng điều đó không thường xảy ra như năm nay.

Sản lượng điện cũng giảm bất ngờ do các lý do khác bao gồm sản lượng thấp hơn từ các đập thủy điện, đã bị ảnh hưởng bởi hạn hán, và mây che khuất năng lượng mặt trời.

Các vụ cắt điện là một sự xấu hổ đối với Tổng thống López Obrador, người đã đặt ưu tiên tăng vai trò của công ty điện lực quốc doanh CFE và giảm cơ hội cho các nhà máy điện tư nhân.

Nhiều nhà máy do nhà nước sở hữu mà López Obrador ưu tiên sử dụng nhiên liệu được sản xuất tại các nhà máy lọc dầu do chính phủ sở hữu, và do đó ô nhiễm hơn. Tổng thống đã cố gắng hạn chế sản xuất điện sạch hơn từ khí đốt tự nhiên hoặc năng lượng tái tạo do các công ty tư nhân sở hữu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.