Nhà thờ Do Thái ở Warsaw bị tấn công vào ban đêm bằng 3 quả bom xăng, không có thương vong

(SeaPRwire) –   Nhà thờ Do Thái chính của Warsaw đã bị tấn công vào ban đêm bằng 3 quả lựu đạn, không có báo cáo về thương vong

Nhà thờ Do Thái Nożyk ở Warsaw đã bị người không xác định tấn công bằng lựu đạn, nhưng chỉ bị hư hại tối thiểu và không có ai bị thương, Giám mục Do Thái trưởng của Ba Lan đã nói vào Thứ Tư.

Vụ tấn công xảy ra khoảng 1 giờ sáng, Giám mục Do Thái trưởng của đất nước, Michael Schudrich, người Mỹ gốc, cho biết. Nhà thờ đã bị đánh trúng ba quả lựu đạn, hoặc, và chỉ bị hư hại tối thiểu “do may mắn hoặc phép lạ đáng kinh ngạc”, ông nói.

Vài giờ sau, đại sứ của Mỹ và Israel đã tụ tập tại địa điểm với các nhà lãnh đạo cộng đồng Do Thái và đại diện cho tổng thống, quốc hội quốc gia và chính quyền thành phố để lên án vụ tấn công và bày tỏ sự đoàn kết với cộng đồng Do Thái của Ba Lan.

Một khu vực màu đen là kết quả của nơi mà các quả lựu đạn đánh trúng có thể nhìn thấy gần cửa sổ tầng một của nhà thờ, ngôi nhà thờ Do Thái duy nhất còn sót lại trước chiến tranh ở thủ đô Ba Lan.

“Nhà thờ Nożyk là biểu tượng của sự sống sót, và chúng tôi đứng đoàn kết với Nożyk hôm nay và ngày mai,” Đại sứ Mỹ Mark Brzezinski nói với phóng viên tại một cuộc họp báo được tổ chức gần mặt tiền bị hư hại.

Người gây ra vụ tấn công vẫn chưa rõ, nhưng cảnh sát đã mở cuộc điều tra, Schudrich cho biết.

đã viết trên X rằng ông lên án “vụ tấn công xấu xa”, nói rằng “Không có chỗ cho chủ nghĩa bài Do Thái ở Ba Lan! Không có chỗ cho sự thù hận ở Ba Lan!”

Bộ trưởng Ngoại giao Radek Sikorski lưu ý rằng sự cố xảy ra trong kỷ niệm 20 năm Ba Lan gia nhập Liên minh châu Âu cùng với chín quốc gia khác, hầu hết là các quốc gia Trung Âu từng nằm dưới ảnh hưởng của Liên Xô trong nhiều thập kỷ.

“May mắn không có ai bị thương. Tôi tự hỏi ai đang cố gắng phá hoại kỷ niệm gia nhập EU của chúng tôi,” Sikorski viết trên X. “Có lẽ là những người tương tự đã vẽ những ngôi sao David ở Paris?”

Pháp nói vào năm ngoái rằng nước này đã trở thành mục tiêu của một chiến dịch làm mất ổn định trực tuyến của Nga sử dụng các tài khoản mạng xã hội tự động để làm dấy lên tranh cãi và nhầm lẫn về những ngôi sao David được vẽ bằng sơn trên đường phố Paris và nuôi dưỡng sự báo động về sự gia tăng chủ nghĩa bài Do Thái ở Pháp trong cuộc chiến Israel-Hamas.

Ba Lan, trước Holocaust là quê hương của cộng đồng Do Thái lớn nhất châu Âu, khoảng 3,3 triệu người, hiện chỉ có vài ngàn cư dân Do Thái trong dân số.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.