Nhà báo Nga bị giam giữ vì đăng bài chỉ trích quân đội trên mạng xã hội, luật sư nói

(SeaPRwire) –   Một nhà báo của tạp chí Forbes đã bị giam giữ vì tội phát tán thông tin sai lệch về quân đội Nga, luật sư của anh ta cho biết vào thứ Sáu.

Sergei Mingazov đang bị giam giữ tại thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông, luật sư Konstantin Bubon nói trên Facebook.

Ông nói rằng Mingazov bị bắt giữ vì những bài đăng trên mạng xã hội mà anh ta đã đưa về thành phố Bucha của Ukraine, nơi phát hiện hơn 400 thi thể dân thường, nhiều người mang dấu hiệu tra tấn, sau khi lực lượng Nga rút lui vào tháng 4 năm 2022.

Mingazov sẽ xuất hiện vào thứ Bảy với cáo buộc phát tán thông tin sai lệch, có thể sẽ bị tù 10 năm nếu bị kết tội.

Nga đã siết chặt việc kiểm duyệt về cuộc chiến ngay sau khi tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào tháng 2 năm 2022, ban hành các đạo luật hình sự hóa thông tin giả hoặc xúc phạm đến quân đội.

Những nhà báo, nhà hoạt động và công dân thường đã bị bắt giữ trong cuộc trấn áp này, nhiều người bị kết án tù dài hạn. Án tù dài nhất được áp dụng đối với nhà hoạt động nổi tiếng Vladimir Kara-Murza, người bị kết án 25 năm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.