Nghiên cứu cho thấy 10 người đã tử vong vì các cuộc tấn công của cá mập không có chủ đích vào năm ngoái, cao hơn mức trung bình toàn cầu: “Khá làm lo lắng”

(SeaPRwire) –   Một báo cáo của Văn phòng Tập tin Tấn công Cá mập Quốc tế thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida cho biết có 10 người đã tử vong do các vụ tấn công của cá mập không có chủ đích trong năm ngoái.

Tổng cộng 120 vụ tương tác bị cáo buộc giữa cá mập và con người trên toàn thế giới đã được điều tra. Trong số đó, có 69 vụ cá mập cắn người không chủ đích và 22 vụ cắn có chủ đích đã được ghi nhận.

Tình trạng cắn được coi là có chủ đích khi con người chủ động tương tác với động vật hoang dã theo một cách nào đó, chẳng hạn như thợ lặn quấy rối hay cố gắng chạm vào cá mập, mọi người cố gắng cho cá mập ăn hoặc gỡ cá mập ra khỏi lưới đánh cá.

“Con số này nằm trong phạm vi bình thường của số ca bị cắn, mặc dù số ca tử vong năm nay có hơi khó chịu”, Gavin Naylor, giám đốc chương trình nghiên cứu cá mập của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida cho biết.

Số ca tử vong cao hơn so với trung bình sáu ca mỗi năm trong năm năm.

“Sự gia tăng tử vong do cá mập trắng vào năm 2023 có thể phản ánh sự thay đổi ngẫu nhiên theo từng năm, nhưng cũng có thể là hậu quả của việc ngày càng có nhiều cá mập trắng xuất hiện tại các địa điểm tập trung gần các bãi biển có nhiều người lướt sóng (đặc biệt là ở Úc)”, bài báo cáo hàng năm cho biết.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng Hoa Kỳ một lần nữa dẫn đầu thế giới về số vụ cắn không chủ ý là 36 ca được xác nhận. New South Wales (Úc) đứng thứ hai với 16 trường hợp. Hawaii đứng thứ hai với tám ca cắn không bị khiêu khích và New York đứng thứ ba với bốn ca.

Thu hẹp phạm vi hơn nữa, Quận Volusia có số ca bị cá mập cắn nhiều nhất với tám trường hợp, chiếm một nửa tổng số ca của Sunshine State.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng hầu hết các vết cắn có liên quan đến lướt sóng và các môn thể thao ván trượt. Nghiên cứu cũng nói thêm rằng tổng số ca bị cắn trên toàn thế giới vẫn ở mức cực kỳ thấp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.