NATO ký hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD để bổ sung nguồn cung cho các đồng minh và hỗ trợ Ukraine

(SeaPRwire) –   NATO đã ký vào thứ Ba một hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD để sản xuất hàng chục ngàn viên đạn pháo 155 mm nhằm bổ sung lại kho dự trữ đang cạn kiệt của các nước thành viên khi chúng cung cấp đạn dược cho Ukraine nhằm giúp nước này đánh bại Nga.

Hợp đồng sẽ cho phép mua 220.000 viên đạn pháo 155 mm, loại đạn pháo được sử dụng rộng rãi nhất, theo cơ quan hỗ trợ và mua sắm của NATO. Nó sẽ giúp các đồng minh bổ sung lại kho dự trữ của mình và cung cấp cho Ukraine thêm đạn dược.

“Điều này rất quan trọng để bảo vệ lãnh thổ của chúng ta, xây dựng lại kho dự trữ của chúng ta, nhưng cũng để tiếp tục hỗ trợ Ukraine,” Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg nói với các phóng viên.

“Chúng ta không thể để Tổng thống (Vladimir) Putin chiến thắng ở Ukraine,” ông nhấn mạnh. “Điều đó sẽ là một thảm họa đối với người Ukraine và nguy hiểm đối với chúng ta.”

Ukraine đang bắn khoảng 4.000 đến 7.000 viên đạn pháo mỗi ngày vào mùa hè năm ngoái, trong khi Nga phóng hơn 20.000 viên đạn mỗi ngày vào lãnh thổ nước láng giềng, theo ước tính.

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga vượt xa Ukraine và Kiev cần sự trợ giúp để sánh ngang sức mạnh hỏa lực của Moscow.

Nhưng những viên đạn này sẽ không đến nhanh – thời gian giao hàng cho các đơn đặt hàng là từ 24 đến 36 tháng, theo ước tính.

Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch sản xuất 1 triệu viên đạn pháo cho Ukraine nhưng chưa đạt mục tiêu, chỉ đạt khoảng 1/3 mục tiêu. Các quan chức cấp cao EU cho biết họ hiện dự kiến ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu sẽ sản xuất khoảng 1 triệu viên đạn mỗi năm vào cuối năm nay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.