Na Uy lên kế hoạch ‘tăng chi tiêu kỷ lục’ vào quốc phòng lên 56 tỷ đô la trong vòng 12 năm tới

(SeaPRwire) –   Chính phủ trung tả của Na Uy cho biết hôm thứ sáu rằng họ có kế hoạch “tăng lịch sử” 56 tỷ đô la trong 12 năm tới.

“Chúng tôi cần một hệ thống phòng thủ phù hợp với mục đích trong môi trường an ninh mới nổi”, Thủ tướng Jonas Gahr Støre cho biết.

“Vì môi trường an ninh của chúng tôi đang xấu đi, chúng tôi cần chi tiêu nhiều hơn và chú ý nhiều hơn đến quốc phòng và sự chuẩn bị”, Gahr Støre cho biết thêm rằng chính phủ hai đảng của ông muốn chi tổng cộng 152 tỷ đô la từ nay đến năm 2036.

Ông cho biết Na Uy, thành viên NATO, muốn mua ít nhất năm tàu khu trục và tàu ngầm mới, cùng với hệ thống phòng không tầm xa đầu tiên của quốc gia Scandinavia và mở rộng quân đội từ một lên ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Tài chính Trygve Slagsvold Vedum cho biết khoản tăng này sẽ được thực hiện “mà không cắt giảm các dịch vụ công của người dân” và việc chi tiêu đề xuất sẽ và đầu tư vào Na Uy.

Gahr Støre cho biết Na Uy “không đe dọa bất kỳ ai, NATO cũng vậy. Nhưng chúng ta phải có khả năng tự bảo vệ mình nếu khủng hoảng và chiến tranh xảy ra”.

Liên minh của ông bao gồm đảng Lao động xã hội dân chủ của chính ông và Đảng Trung tâm thiên tả dự kiến ​​sẽ giành được sự ủng hộ cho đề xuất này tại hội đồng Storting gồm 169 ghế. Không có ngày bỏ phiếu nào được ấn định.

Đầu tháng này, Na Uy giàu dầu mỏ cho biết họ muốn tăng số lượng từ 9.000 hiện tại lên 13.500 vào năm 2036.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.