Na Uy chuẩn bị ứng phó với cơn bão mạnh nhất kể từ những năm 1990

(SeaPRwire) –   Vùng trung tâm Đại Tây Dương của Na Uy đang chuẩn bị cho cơn bão mạnh nhất kể từ thập niên 1990 và cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người nên ở trong nhà.

Gió bão cấp 11 sẽ đổ bộ vào khu vực này, các hãng hàng không và tuyến phà dự báo sẽ bị gián đoạn. Cảnh sát cảnh báo gió có thể đạt tốc độ 78-112 km/h.

Đến trưa ngày thứ Tư, đã có báo cáo về việc một số tuyến phà nối các hòn đảo Na Uy phải tạm ngừng hoạt động, cũng như việc đóng cửa trường học, đường sá, đường hầm và cầu ở khắp các vùng núi non của đất nước.

Cơn bão được khí tượng Na Uy đặt tên là “Ingunn” dự kiến sẽ đổ bộ vào trung tâm Na Uy vào khoảng trưa thứ Tư trước khi di chuyển lên phía Bắc vào ngày thứ Năm.

Cơn bão dự kiến sẽ đổ bộ vào cùng khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão năm mới 1992, một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Na Uy, theo tờ báo VG.

Cơ quan chức năng đã ban bố cảnh báo đỏ, mức cảnh báo cao nhất, cho khu vực xung quanh thành phố Trondheim, nơi dự kiến sẽ có gió mạnh vào thứ Tư. Một cảnh báo đỏ khác cũng được ban bố cho quần đảo Lofoten ở phía Bắc, nằm dọc theo bờ biển vùng cực.

“Cảnh báo nguy hiểm đỏ là hiếm có và phải được coi trọng tuyệt đối,” ông Nils Karbø thuộc Cơ quan Quản lý Đường bộ Na Uy nói.

“Rất quan trọng phải cố định chặt các vật dễ bay mài và xem xét liệu công việc ngoài trời có thể thay đổi hoặc hoãn lại hay không,” bà Gunn Robstad Andersen thuộc Cơ quan Thanh tra Lao động Na Uy nói. Bà bổ sung rằng các nhà sử dụng lao động nên khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà và tránh đi lại không cần thiết.

dự kiến sẽ quay trở lại Oslo vào thứ Tư, theo tin tức của cơ quan thông tấn NTB.

Đến sáng thứ Tư, chưa có chuyến bay nào bị hủy, nhưng phát ngôn viên Catharina Solli của nói rằng họ “sẽ xem xét từng sân bay một theo diễn biến,” theo NTB.

Cảnh sát kêu gọi mọi người hạn chế ra ngoài nếu có thể, và đề phòng các vật bay lạc khi ra đường.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.