Một người đi bộ đường dài ở Israel phát hiện ra con bọ hung cổ đại có niên đại gần 2.800 năm

(SeaPRwire) –   Một vật nhỏ sáng lóa được một người đi bộ phát hiện ra đã chứng minh là một con scarab cổ đại có niên đại gần 2.800 năm.

Erez Avrahamov, cư dân 45 tuổi của Padoel, đang đi bộ trong khu bảo tồn suối Tabor ở Lower Galilee của Israel khi anh vô tình phát hiện ra điều gì đó bất thường.

Nó dễ dàng bị bỏ qua, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, nhưng một khi Avrahamov nhặt nó lên và nhìn kỹ hơn, anh biết mình đã tìm thấy điều gì đó đặc biệt.

“Tôi có hai ngày nghỉ phép từ quân đội và quyết định tận dụng những ngày nắng để đi chuyến đi,” Avrahamov nói trong thông cáo báo chí. “Trong chuyến đi, tôi thấy có điều gì đó sáng lóa trên mặt đất. Đầu tiên, tôi nghĩ đó là hạt hoặc đá cam. Sau khi nhặt nó lên, tôi nhận thấy có khắc hoa văn trông giống như một con scarab. Tôi liên hệ và báo cáo về phát hiện đặc biệt này cho Cơ quan Cổ vật Israel.”

Trong khi nói chuyện với Nir Distelfeld của Đơn vị Phòng ngừa Trộm cắp thuộc Cơ quan Cổ vật Israel, Avrahamov đã được hỏi về vật phẩm mà anh đang sở hữu.

“Tôi nhận được cuộc gọi từ Erez, và tôi hiểu rằng anh ấy đã tìm thấy điều gì đó đặc biệt,” Distelfeld nói trong thông cáo báo chí.

“Tôi nói với anh ấy nhìn kỹ mặt bên kia – mặt phẳng của con scarab mà anh ấy tìm thấy – và kiểm tra xem có khắc hoa văn không. Ngay lập tức tôi nghe thấy tiếng reo hò ngạc nhiên qua điện thoại, và anh ấy báo cáo với tôi rằng anh ấy đã xác định được hình ảnh,” ông nói thêm.

Dấu ấn hình bọ cánh cứng có hình dạng của con bọ và tượng trưng cho sự tái sinh và hồi sinh. Việc phát hiện ra con scarab cho thấy có sự hiện diện của người Assyria hoặc Babylon ở khu vực này.

“Con scarab được phát hiện tại Tel Rekhesh có thể thuộc thời kỳ cai trị của người Assyria và có thể chỉ ra sự hiện diện của các quan chức Assyria (hoặc có lẽ Babylon) tại Tel Rekhesh trong giai đoạn này,” Tiến sĩ Yitzhak Paz, nhà khảo cổ học thuộc Cơ quan Cổ vật Israel, nói trong thông cáo báo chí.

“Hình ảnh chim sư tử xuất hiện trên dấu ấn là một họa tiết nghệ thuật được biết đến trong nghệ thuật Trung Đông cổ đại và thường thấy trên các dấu ấn từ thời đại Sắt. Xét đến sự khan hiếm các phát hiện được khám phá cho đến nay ở khu vực thành lũy, và nếu thực sự dấu ấn có thể được xác định niên đại vào cuối thời đại Sắt dựa trên các khía cạnh biểu tượng học, có thể liên kết dấu ấn với sự hiện diện của người Assyria tại thành lũy Tel Rekhesh, đây có thể là một phát hiện có ý nghĩa rất lớn!” nhà khảo cổ học giải thích.

Avrahamov được ghi nhận lòng tốt công dân khi nhanh chóng báo cáo phát hiện của mình.

“Chúng tôi cảm ơn Erez, người đã thể hiện lòng tốt công dân và giao nộp con scarab quý hiếm cho kho báu quốc gia của Cơ quan Cổ vật Israel,” Distelfeld nói trong thông cáo báo chí. “Chúng tôi trao tặng anh ấy một chứng nhận thay mặt Cơ quan Cổ vật Israel vì đã thể hiện tấm gương công dân tiêu biểu. Một phát hiện hiếm như vậy chắc chắn có thể mở rộng hiểu biết của chúng tôi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.