Một lãnh đạo cấp cao của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran được đưa tin là đã thiệt mạng trong vụ không kích ở Syria

(SeaPRwire) –   Theo Reuters, nguồn tin an ninh Lebanon cho biết một cuộc không kích của Israel nhắm vào lãnh sự quán Iran ở Damascus, Syria hôm thứ Hai đã giết chết Mohammad Reza Zahedi, một chỉ huy cấp cao trong lực lượng này.

Vào năm 2010, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã trừng phạt Zahedi, mô tả ông đóng vai trò chủ chốt hỗ trợ nhóm dân quân Hezbollah của Lebanon.

Reuters đưa tin rằng các nhà báo của mình tại hiện trường ở thủ đô Syria đã nhìn thấy khói bốc lên từ đống đổ nát của một tòa nhà bị san phẳng trong cuộc không kích.

“Chúng tôi không bình luận về các báo cáo trên phương tiện truyền thông nước ngoài”, một phát ngôn viên quân đội Israel trả lời Reuters khi được hỏi về vấn đề này.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết vào năm 2010 rằng Zahedi “cũng từng là đầu mối liên lạc với Hezbollah và các cơ quan tình báo Syria và ông này được cho là chịu trách nhiệm đảm bảo các chuyến hàng vũ khí cho Hezbollah.”

Hezbollah và quân đội Israel thường xuyên tham gia vào các cuộc giao tranh qua biên giới kể từ khi bắt đầu vào ngày 7 tháng 10.

Israel tuyên bố vào tháng 2 rằng họ giết chết một chỉ huy cấp cao của Hezbollah trong một cuộc tấn công ở Lebanon.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã tuyên bố rằng một cuộc không kích đêm qua nhằm vào một “cơ sở quân sự của Hezbollah” ở Nabatieh đã giết chết Ali Muhammad Aldbas, một chỉ huy cấp cao của lực lượng Radwan. Theo IDF, chỉ huy thứ hai của ông ta là Ibrahim Issa và một tên khủng bố khác cũng đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Đây là một câu chuyện đang phát triển. Xin hãy liên hệ lại để biết thêm thông tin cập nhật.

‘ Thomas Ferraro và Chris Pandolfo đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.