Một chính trị gia Mexico khác bị ám sát trước cuộc bầu cử tháng Sáu

(SeaPRwire) –   Các công tố viên ở đã thông báo vào Thứ Tư rằng một ứng cử viên chức thị trưởng đã bị sát hại tại bang Guerrero thuộc Thái Bình Dương, một trong số khoảng nửa tá chính trị gia địa phương bị giết trong năm nay trước ngày bầu cử quốc gia 2 tháng 6.

Tomás Morales đang hy vọng trở thành thị trưởng thành phố Chilapa bạo lực ở Guerrero.

Đảng cầm quyền Morena chưa chính thức đề cử Morales làm ứng cử viên, nhưng ông được coi là một ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua.

Các công tố viên bang cho biết một kẻ xả súng đã bắn chết Morales bên ngoài nhà ông ở Chilapa vào cuối ngày Thứ Ba. Trong hơn một thập kỷ qua, thành phố tương đối cô lập Chilapa đã trở thành hiện trường của những cuộc tranh giành lãnh thổ bạo lực giữa các băng đảng.

Đầu tháng này, Alfredo González, một ứng cử viên chức thị trưởng tại thị trấn Atoyac, Guerrero, đã bị bắn chết.

Cuối tháng Hai, hai ứng cử viên chức thị trưởng tại thị trấn Maravatío thuộc bang Michoacán lân cận đã bị sát hại bởi những kẻ xả súng trong vòng vài giờ.

Một trong số họ, giống như Morales, đến từ đảng cầm quyền Morena của Tổng thống Andrés Manuel López Obrador. Người còn lại thuộc về đảng . Một ứng cử viên thị trưởng thứ ba từ thị trấn đó đã bị bắt cóc và tìm thấy đã chết vào tháng 11.

Vào ngày 10 tháng Hai, một người đang tranh cử Quốc hội cho đảng Morena ở vùng ngoại ô rộng lớn của Thành phố México là Ecatepec đã bị bắn chết trên đường cùng với anh trai. Ông được cho là đã nhận được đe dọa từ một công đoàn địa phương.

Một tháng trước đó, vào ngày 5 tháng Một, lãnh đạo địa phương của Đảng Cách mạng Chủ nghĩa Thể chế và ứng cử viên chức thị trưởng của Suchiate, Chiapas, đã bị giết. Cùng ngày đó, ở bang Colima phía tây bắc, một ứng cử viên chức thị trưởng của phong trào Công dân tại Armeria đã bị bắn bởi những kẻ xả súng khi ông đang trên xe.

Các băng đảng ma túy Mexico thường nhắm mục tiêu ám sát vào các thị trưởng hoặc ứng cử viên chức thị trưởng nhằm kiểm soát cảnh sát địa phương hoặc tống tiền tiền từ chính quyền đô thị.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.