Mẹ của Evan Gershkovich nói rằng anh ấy đang cố gắng giữ “tinh thần lạc quan” tại nhà tù ở Nga được thiết kế để “làm cho người ta suy sụp”

(SeaPRwire) –   Mẹ của phóng viên bị giam giữ Evan Gershkovich nói rằng anh ấy đang cố gắng giữ “tinh thần lạc quan” tại nhà tù ở Nga được thiết kế để “làm cho người ta gục ngã”.

Ella Milman, phát biểu tại Davos, Thụy Sĩ, nói rằng hoàn cảnh cho con trai 32 tuổi của bà rất khó khăn tại Nhà tù Lefortovo ở Moscow, mà bà mô tả là một cơ sở thời Stalin.

“Chúng tôi lo lắng cho anh ấy, anh ấy cũng lo lắng cho chúng tôi,” Milman nói.

Gershkovich được coi là bị giam giữ sai trái bởi Hoa Kỳ kể từ cuối tháng 3 năm 2023, khi anh lần đầu bị bắt trong khi đưa tin tại Yekaterinburg, thành phố lớn thứ tư của Nga, và bị buộc tội gián điệp. Anh đã thu hút sự chú ý quốc tế và trở thành biểu tượng cho những nguy hiểm trong một quốc gia độc tài.

“Nó cơ bản được thiết kế để cô lập bạn và làm cho bạn gục ngã. Bạn biết đấy, không thấy ánh sáng mặt trời. Điều đó rất khó khăn. Nhưng anh ấy đang chiến đấu, anh ấy trả lời thư từ,” Milman nói về nhà tù. “Chúng tôi nhận được một bức thư từ anh ấy mỗi tuần. Luật sư Nga thường xuyên thăm anh ấy. Đại sứ Lynne Tracy thăm anh ấy một lần một tháng.”

“Anh ấy có thể đọc sách, anh ấy yêu cầu văn học mà anh ấy muốn đọc. Anh ấy giữ tinh thần lạc quan và những bức thư của anh ấy rất hài hước, khiến tôi cười,” bà thêm.

Chính quyền Biden và The Wall Street Journal đã gọi cáo buộc gián điệp chống lại Gershkovich là vô lý và yêu cầu trả tự do cho anh ấy trong khi làm việc sau hậu trường để đưa anh ấy về nhà.

“Chúng ta cần ủng hộ Evan. Chúng tôi đang cố gắng hết sức. Nhưng điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng…tuần sau Evan sẽ ra tòa, rất khó chịu. Chúng tôi cảm thấy cho tất cả gia đình trong tình huống của chúng tôi,” Milman nói trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal.

Gershkovich hiện đang bị giam giữ trước phiên tòa cho đến ít nhất ngày 30 tháng 1, theo nhật báo.

đề cập đến Gershkovich, người đã tròn 32 tuổi khi bị giam giữ vào tháng 10, và người Mỹ bị giam giữ Paul Whelan trong cuộc họp báo hàng năm của ông vào tháng 12 và cho thấy một thỏa thuận để trả tự do của họ có thể xảy ra.

“Bạn nói, tại sao họ không trở về quê hương của mình? Sau đó, họ không nên phạm tội trên lãnh thổ Liên bang Nga?” Putin nói. “Nhưng đó là tất cả lời nói suông. Chúng tôi không từ chối trả họ về. Chúng tôi không từ chối. Chúng tôi muốn đạt được thỏa thuận, và những thỏa thuận này phải được chấp nhận lẫn nhau và phù hợp với cả hai bên.”

David Rutz đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.