Kẻ bắt cóc đã bắt giữ con tin trong một xí nghiệp của Procter & Gamble cố đe dọa liên đới tới cuộc chiến tranh Gaza

(SeaPRwire) –   ISTANBUL (AP) — Hai tay súng bắt giữ bảy con tin tại một nhà máy thuộc sở hữu của công ty Procter & Gamble (Mỹ) ở tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm thứ năm, theo các nguồn tin truyền thông, cuộc bắt giữ này nhằm phản đối cuộc chiến giữa Israel và nhóm Hamas ở Gaza.

truyền thông đã đăng tải hình ảnh của một trong những nghi phạm bên trong nhà máy, một người đàn ông đeo thắt lưng thuốc nổ sơ cấp và cầm khẩu súng ngắn.

Hãng thông tấn tư nhân DHA cho biết những nghi phạm này đã xông vào tòa nhà chính của cơ sở ở Gebze thuộc tỉnh Kocaeli vào khoảng 3 giờ chiều giờ địa phương (1200 GMT) và bắt bảy thành viên của ban lãnh đạo làm con tin.

Tổ chức này tuyên bố hành động của những nghi phạm nhằm nhấn mạnh đến mất mát về người ở vùng đất Palestine. Theo Bộ Y tế do Hamas quản lý, có khoảng 27.000 người đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự của Israel diễn ra vào ngày 7 tháng 10.

Ismet Zihni cho biết vợ mình, Suheyla, là một trong những con tin. Nói chuyện khi đứng gần nhà máy, anh chia sẻ với DHA rằng anh đã gọi cho cô ấy. Anh nói: “Cô ấy trả lời ‘Chúng tôi đã bị bắt làm con tin, chúng tôi vẫn ổn’ và cô ấy đã cúp máy”.

Cảnh sát đã phong tỏa những con đường xung quanh nhà máy và được cho là đang cố thương lượng với những kẻ bắt cóc.

Trụ sở chính của P&G tại Cincinnati đã xác nhận một vụ việc đang diễn ra. Người phát ngôn cho biết: “Sự an toàn của những người thuộc P&G và các đối tác là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Sớm hơn ngày hôm nay, chúng tôi đã sơ tán cơ sở Gebze và đang làm việc với chính quyền địa phương để giải quyết tình hình an ninh đang cấp bách”.

Theo trang web của công ty, P&G có 700 nhân viên tại ba cơ sở ở Istanbul và Kocaeli. Công ty sản xuất các sản phẩm vệ sinh và thương hiệu chất tẩy rửa như bột giặt Ariel và kem đánh răng Oral B.

Cảm xúc công chúng chống lại Israel và đồng minh chính của họ là Hoa Kỳ đã gia tăng ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi xung đột bắt đầu, với các cuộc biểu tình thường xuyên ủng hộ người dân Palestine ở các thành phố lớn và kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có những phát biểu thẳng thắn, gọi “tội ác chiến tranh” của Israel và so sánh Thủ tướng Benjamin Netanyahu với nhà lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Ankara đã đưa ra cảnh báo vào tháng 11 về các cuộc biểu tình “phê phán chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ” và kêu gọi tẩy chay các doanh nghiệp của Hoa Kỳ. Lời khuyên này được đưa ra sau các cuộc biểu tình và tấn công vào các cửa hàng như McDonald’s và Starbucks vì cuộc xung đột ở Gaza.

Bức ảnh nghi phạm đăng tải trên báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy anh ta đội khăn trùm đầu màu đen trắng theo kiểu Ả Rập che khuôn mặt. Anh ta đang đứng cạnh bức tường có hình vẽ graffiti là cờ Thổ Nhĩ Kỳ và cờ Palestine với khẩu hiệu “Cánh cổng sẽ mở ra. Musalla hoặc là chết chóc cho Gaza”. Musalla là một khu vực cầu nguyện ngoài trời dành cho người Hồi giáo, thường dùng cho các nghi lễ tang lễ.

DHA cũng đã công bố bức ảnh một số con tin đang tổ chức sinh nhật. Họ đưa tin rằng những nhân viên đã mang bánh vào công ty để tặng một trong những đồng nghiệp của mình và những kẻ bắt cóc đã cho phép họ ăn mừng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.