Ít nhất 26 người thiệt mạng, 11 người mất tích sau trận lũ quét và lở đất trên đảo Sumatra của Indonesia

(SeaPRwire) –   Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều thi thể sau khi nước bắt đầu rút sau các trận mưa xối xả và lở đất trên đảo Sumatra của Indonesia, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 11 người mất tích, các quan chức cho biết vào thứ hai.

Mưa gió mùa và nước sông dâng cao đã nhấn chìm chín quận và thành phố ở tỉnh Tây Sumatra kể từ thứ năm. Cuối ngày thứ sáu, một trận lở đất lớn khiến một con sông vỡ bờ và cuốn trôi qua các ngôi làng trên sườn núi ở huyện Pesisir Selatan.

Các cơ quan cứu trợ cho biết những nỗ lực cứu hộ bị cản trở do mất điện, cầu sập và đường sá bị chặn bởi bùn dày và các mảnh vỡ.

Người phát ngôn của cơ quan Abdul Muhari cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều thi thể, chủ yếu ở những ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Pesisir Selatan và huyện Padang Pariaman lân cận, nâng tổng số người chết lên 26 người.

Ông cho biết lở đất đã chôn vùi ít nhất 14 ngôi nhà. Ít nhất hai dân làng bị thương và các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 11 người.

Muhari cho biết mưa gió mùa ở tỉnh Tây Sumatra đã nhấn chìm hơn 37.000 ngôi nhà và tòa nhà. Ít nhất ba ngôi nhà đã bị lũ quét cuốn trôi và 666 ngôi nhà khác bị hư hại.

Cơ quan này cho biết lũ lụt cũng đã làm hư hại 26 cây cầu, 45 nhà thờ Hồi giáo và 25 trường học, đồng thời phá hủy 13 con đường, hai hệ thống thủy lợi, dẫn đến 279 mẫu Anh ruộng lúa và 3.220 feet vuông đồn điền bị ngập.

Mưa lớn thường xuyên gây ra lở đất và lũ quét tại Indonesia, một quốc gia quần đảo gồm hơn 17.000 hòn đảo, nơi có hàng triệu người sống ở vùng núi hoặc gần đồng bằng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.