Israel chia sẻ video về những con tin được cứu sau hoạt động quân sự ở Rafah

(SeaPRwire) –   Israel đã phát hành một video vào tối thứ Hai cho thấy các con tin sau khi lực lượng quân sự Israel tấn công một căn hộ được bảo vệ nghiêm ngặt ở Dải Gaza.

Video, được phát hành trên tài khoản chính thức của Israel trên X, cho thấy cuộc gặp đầu tiên của các con tin được cứu hộ với lực lượng quân sự trước khi họ được đưa đi bằng trực thăng đến bệnh viện.

“Chào mừng trở lại. Các anh đang cảm thấy thế nào? Sức khỏe ra sao?” một trong những binh sĩ hỏi.

“Sốc, sốc, ổn,” một trong những con tin được cứu thoát trả lời.

Quân đội xác định những người được cứu là Fernando Simon Marman, 60 tuổi, và Louis Har, 70 tuổi, họ bị bắt cóc từ kibbutz Nir Yitzhak vào ngày 7 tháng 10. Họ cũng có quốc tịch Argentina. Họ là trong số chỉ ba con tin được cứu thoát; một nữ binh sĩ bị.

Con rể của Har, Idan Begerano, người đã gặp hai người bị bắt cóc tại bệnh viện nơi họ được đưa bằng trực thăng, nói rằng hai người đàn ông gầy và xanh xao, nhưng giao tiếp tốt và nhận thức được môi trường xung quanh.

Begerano nói rằng Har ngay lập tức nói với anh ta khi gặp: “Hôm nay là sinh nhật của bạn, chúc mừng.” Theo video được phát hành bởi văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, những người thân của họ đã ôm chầm lấy nhau trong nước mắt tại bệnh viện.

Cuộc giải cứu diễn ra giữa đợt không kích ban đêm xuống thị trấn Rafah phía nam, nơi chứa khoảng 1,4 triệu người, hầu hết trốn khỏi nhà của họ ở nơi khác ở Dải Gaza để tránh chiến đấu.

Phát ngôn viên quân sự Israel Đô đốc Daniel Hagari nói rằng lực lượng đặc nhiệm đột kích căn hộ tầng hai ở Rafah dưới hỏa lực lúc 1 giờ 49 phút sáng Thứ Hai, đi kèm với cuộc không kích xung quanh khu vực một phút sau đó. Ông nói rằng phiến quân Hamas đang bảo vệ các con tin và các thành viên của đội giải cứu đã che chắn cho các con tin bằng cơ thể khi trận chiến bùng nổ.

Hàng chục vụ nổ có thể nghe thấy xung quanh 2 giờ sáng. Ashraf al-Qidra, phát ngôn viên của Bộ Y tế Hamas ở Gaza, nói rằng ít nhất 67 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích.

Hơn một nửa dân số 2,3 triệu người của Gaza hiện đang chật ních ở Rafah, nơi hàng trăm ngàn người sống trong các trại lều rộng lớn và nơi trú ẩn của Liên Hợp Quốc quá tải.

Trong cuộc tấn công bằng đường biển của Hamas vào ngày 7 tháng 10, khoảng 1.200 người, chủ yếu là thường dân, đã thiệt mạng theo các cơ quan chức năng Israel, và phiến quân bắt giữ 250 người làm con tin.

Chiến dịch của Israel đã giết chết hơn 28.000 người Palestine ở lãnh thổ này, theo Bộ Y tế Gaza, không phân biệt giữa quân nhân và thường dân.

Bộ Y tế nói vào Thứ Hai rằng hơn 12.300 trẻ em Palestine và thanh thiếu niên đã thiệt mạng trong cuộc xung đột. Khoảng 8.400 phụ nữ cũng nằm trong số người chết, có nghĩa là phụ nữ và trẻ vị thành niên cùng chiếm ba phần tư.

Israel đã bác bỏ những con số này, tuyên bố đã giết khoảng 10.000 chiến binh Hamas.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.