Cánh đồng mía bị đốt cháy khiến ngành công nghiệp rượu rum Haiti trở thành nạn nhân mới nhất của cuộc khủng hoảng băng đảng tại quốc gia này

(SeaPRwire) –   Rượu nổi tiếng của Haiti đã trở thành nạn nhân mới nhất của cuộc khủng hoảng băng đảng đang diễn ra tại quốc gia Caribbean này.

Ít nhất 19,8 mẫu Anh đồng ruộng mía đường đã bị đốt cháy trong những ngày gần đây khi các băng đảng đối địch giao chiến gần nhà máy rượu Rhum Barbancourt tại thủ đô Port-au-Prince của Haiti, công ty này cho biết trong một tuyên bố vào Chủ nhật.

Rượu rum được chiết xuất từ mía đường. Số lượng mẫu Anh bị đốt cháy sẽ che phủ hơn bốn sân bóng đá, nhưng các quan chức của Barbancourt nhấn mạnh rằng diện tích đất bị mất sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất.

Tuy nhiên, quỹ của công ty cho biết họ sẽ tạm dừng phân phối nước uống miễn phí, cung cấp chăm sóc y tế và cho phép sử dụng sân bóng đá và sân bóng rổ nhằm bảo vệ an toàn cho nhân viên.

Rượu rum của Haiti được coi là một trong những sản phẩm chủ lực của đất nước.

Ủy viên Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền Volker Türk đã lưu ý rằng hơn 800 người bị giết, bị thương hoặc bị bắt cóc trên khắp Haiti vào tháng Một, nhiều hơn gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023. Ước tính thêm khoảng 300 thành viên băng đảng cũng bị giết hoặc bị thương trong tháng trước, ông nói.

Ông cho biết cường độ gần đây của các cuộc giao tranh băng đảng, đôi khi kéo dài nhiều giờ, “có thể cho thấy một số băng đảng gần đây đã nhận được đạn dược mới”.

Haiti cũng đang hồi phục sau làn sóng bạo loạn gần đây đòi hỏi từ chức của . Türk cho biết ít nhất 16 người đã thiệt mạng và gần 30 người khác bị thương trong các cuộc biểu tình, chủ yếu là trong các cuộc đụng độ với cảnh sát.

Trong khi đó, bạo lực băng đảng vẫn tiếp diễn không ngừng.

“Mỗi ngày trôi qua, các nạn nhân mới được báo cáo”, Türk cho biết tuần trước khi kêu gọi triển khai nhanh lực lượng cảnh sát Kenya được Liên Hợp Quốc hậu thuẫn, nhưng đang bị tắc nghẽn tại tòa án.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.